Truyền thông Mỹ gọi tên Việt Nam vào top 20 điểm du lịch rẻ nhất thế giới

Thịnh Phạm |

Buzzfeed giới thiệu 20 địa điểm du lịch ấn tượng với giá cả phải chăng, trong đó có Việt Nam.

Mới đây, BuzzFeed - công ty tin tức, truyền thông và giải trí trực tuyến có trụ sở tại New York, Mỹ đã liệt kê 20 điểm đến du lịch với giá cả phải chăng. Kết quả dựa trên trải nghiệm cá nhân, kinh nghiệm và chia sẻ của những người dùng Reddit.

Theo đó, Việt Nam nằm trong danh sách ở vị trí thứ 16. Dải đất hình chữ S được xem là điểm đến gây bất ngờ với nhiều trải nghiệp tuyệt vời và chi phí thấp.

“Ghé thăm Việt Nam, bạn sẽ phải tốn khá nhiều tiền để đến đây. Nhưng một khi đã tới nơi, mọi thứ đều rất rẻ”, một du khách với tài khoản yezoob chia sẻ.

“Tôi đã dành hơn hai tuần để đi du lịch khắp Việt Nam (và ở một số nơi khá đẹp), chi tiêu chưa tới 1.000 USD. Tôi ở trong một khách sạn có hồ bơi, phục vụ bữa sáng tự làm và trái cây tươi với giá phòng 20 USD mỗi ngày. Mọi thứ quá rẻ và quá tuyệt vời”, một người cho biết.

Việt Nam được công nhận là địa điểm du lịch giá rẻ với trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: Đỗ Giang
Việt Nam được công nhận là địa điểm du lịch giá rẻ với trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: Đỗ Giang

Nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp, kỳ quan thiên nhiên và ẩm thực đường phố xuất sắc, Việt Nam luôn nằm trong top đầu những điểm đến chi phí thấp khu vực châu Á và thế giới. Không chỉ chi phí đi lại, ăn uống, các dịch vụ đi kèm như thuê phòng khách sạn, phí tham quan, các hoạt động vui chơi, giải trí... đều có giá cả phải chăng, cạnh tranh với các nước trong khu vực. Ngoài Việt Nam, một số điểm đến khác ở châu Á cũng nằm trong danh sách gồm Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc...

Bên cạnh đó, châu Âu cũng có nhiều điểm du lịch tuyệt vời với chi phí phải chăng như Lisbon (Bồ Đào Nha), Edinburgh (Scotland), Italy, Tây Ban Nha... Một số du khách bày tỏ sự bất ngờ khi Gijón (Tây Ban Nha) không thu hút được đông đảo khách du lịch dù có giá cả phải chăng cùng những bờ biển tuyệt đẹp và nét văn hóa đáng để khám phá. Khi tới điểm du lịch này, du khách cũng có thể ghé qua thành phố Granada với tapas và đồ uống siêu rẻ, chi phí chưa tới 10€ (khoảng 260.000 đồng) cho một bữa ăn.

T
Gijón sở hữu những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp. Ảnh: Biosphere Sustainable
Ba Lan là chi phí. Ảnh: On The Go Tours
Ba Lan là quốc gia phù hợp với một chuyến du lịch Châu Âu tiết kiệm. Ảnh: On The Go Tours
a. Ảnh:
Praha là thành phố xinh đẹp bị đánh giá thấp ở Châu Âu. Ảnh: Family City

Tại Mỹ, có rất nhiều địa điểm tuyệt vời cùng mức giá phù hợp với hầu hết du khách. Ở miền nam California, Long Beach được gọi tên với các cửa hàng, quán bar cổ điển, khung cảnh tuyệt đẹp cùng nét ẩm thực đa dạng.

Vào tháng 6 hàng năm, du khách sẽ chỉ phải tiêu 100 USD (khoảng 2,4 triệu đồng) mỗi ngày cho đồ ăn và đồ uống khi đến Key West (Florida). Một số nơi khác tại Mỹ có mức chi phí du lịch phải chăng là Washington DC, Cleveland, Akron.

a
Đón hoàng hôn tại Long Beach - địa điểm giá rẻ tại Mỹ. Ảnh: TripSavvy
Thịnh Phạm
TIN LIÊN QUAN

Ả-rập Xê-út muốn cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam

Chí Long |

Mong muốn thúc đẩy trao đổi du lịch với Việt Nam, Ả-rập Xê-út hy vọng sẽ sớm thiết lập đường bay thẳng giữa hai nước và cân nhắc cấp visa điện tử cho khách Việt Nam.

BamBam (GOT7) đội nón lá, hào hứng hỏi về ẩm thực Việt Nam

Chí Long |

Vừa đặt chân đến Việt Nam, thành viên BamBam của nhóm nhạc nam Hàn Quốc GOT7 đã xin gợi ý của fan về món ngon có thể thưởng thức.

Bình Thuận sẽ lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Một con diều có diện tích gần 900 m2 sẽ tung bay trên bầu trời Bình Thuận và dự kiến xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam trong tháng 10.