Ả-rập Xê-út muốn cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam

Chí Long |

Mong muốn thúc đẩy trao đổi du lịch với Việt Nam, Ả-rập Xê-út hy vọng sẽ sớm thiết lập đường bay thẳng giữa hai nước và cân nhắc cấp visa điện tử cho khách Việt Nam.

Vừa qua Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch Ả-rập Xê-út ký kết "Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch" trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Ả-rập Xê-út của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Với "tham vọng" thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước đi vào thực chất, tích cực, hiệu quả tương xứng với tiềm năng sẵn có, phù hợp với vị thế của Ả-rập Xê-út tại khu vực Trung Đông, "Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch" đề ra những biện pháp như tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, thống kê về thị trường Halal, nhu cầu du khách, phát triển – đào tạo nhân lực du lịch; tổ chức các sự kiện quảng bá du lịch chung; tìm kiếm cơ hội đầu tư du lịch… giữa hai nước.

Ký Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Du lịch Ả-rập Xê-út - Ảnh 1. Lễ ký “Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch” giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch Ả-rập Xê-út. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ VHTT&DL
Ký Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Du lịch Ả-rập Xê-út. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ VHTT&DL

Để triển khai chương trình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Việt Nam luôn mong muốn tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển chuỗi giá trị du lịch Halal phù hợp với thị hiếu khách du lịch đến từ cộng đồng các nước Hồi giáo, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến du lịch Việt Nam tại các thị trường Halal như Ả-rập Xê-út.

Bộ trưởng cho biết: "Ngay sau buổi làm việc với Bộ trưởng Ahmed A. Al-Khateeb tại Việt Nam, Bộ VHTTDL đã chủ động làm việc với các tập đoàn du lịch lữ hành lớn của Việt Nam để nghiên cứu lên kế hoạch xây dựng các sản phẩm du lịch hướng tới du khách Ả-rập Xê-út".

Ông cũng đề xuất Ả-rập Xê-út hỗ trợ Việt Nam trong việc tìm hiểu về thị hiếu du khách và thị trường Halal, xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn về du lịch Halal… thông qua chuyển giao công nghệ, giới thiệu các thương hiệu nổi tiếng của Ả-rập Xê-út vào đầu tư, hoạt động tại Việt Nam trong lĩnh vực cơ sở lưu trú, đầu tư du lịch…

Công chúa Haifa bint Mohammed Al-Saud, Thứ trưởng Bộ Du lịch Ả-rập Xê-út, đánh giá cao những đề xuất của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Bà khẳng định, Việt Nam và Ả-rập Xê-út chia sẻ cùng chí hướng, quyết tâm hành động để thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước.

Hiện Ả-rập Xê-út xem xét cấp visa điện tử cho du khách đến từ Việt Nam. Bộ Du lịch Ả-rập Xê-út sẽ làm việc với các công ty du lịch, lữ hành trong nước để nghiên cứu, phát triển các gói sản phẩm phù hợp với thị hiếu của du khách Việt Nam. Công chúa cũng cho biết, với mong muốn thúc đẩy trao đổi du lịch với Việt Nam thông qua đường hàng không trong thời gian tới, Ả-rập Xê-út hy vọng sẽ sớm thiết lập đường bay thẳng giữa hai nước.

Vietnam Airlines và hàng không Ả-rập Xê-út Saudi Airlines sẽ triển khai các chuyến bay chung code, từ đó tiến tới mở đường bay thẳng giữa hai nước.

Liên quan đến visa cho người dân hai nước, Ả-rập Xê-út đã gửi cơ quan chức năng Việt Nam Dự thảo Hiệp định miễn visa cho người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Điểm danh ba đường bay Việt Nam trong top giá vé rẻ nhất

Nhật Hạ |

Đà Nẵng - Hà Nội là đường bay nội địa của Việt Nam có giá tốt hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương, vé từ 548.000 đồng (23 USD), theo Agoda.

Triều Tiên nối lại đường bay thương mại tới Nga, Trung Quốc sau hơn 3 năm

Minh Anh (Theo CNN) |

Triều Tiên đã có những dấu hiệu mở cửa du lịch trở lại sau quãng thời gian dài hơn 3 năm đóng biên để ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Đường bay Hà Nội - TPHCM đông khách thứ ba thế giới

Nhật Hạ |

Chặng bay Hà Nội - TPHCM phục vụ hơn 987.100 lượt khách, trở thành đường bay nội địa bận rộn thứ ba thế giới trong tháng 7, tăng 5% so với tháng trước.