Vi vu cuối tuần nơi ốc đảo xanh Cần Giờ

Quỳnh Nga |

Được mệnh danh là "ốc đảo xanh" xinh đẹp của Sài Gòn, Cần Giờ có nhiều điểm tham quan, du lịch hấp dẫn cho du khách khám phá dịp cuối tuần.
Vi vu cuối tuần nơi “ốc đảo xanh” Cần Giờ. Video: Vietravel
Nằm cách trung tâm TP HCM khoảng 50km, Cần Giờ sở hữu bãi biển dài và rừng ngập mặn tươi tốt, được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển rộng lớn bậc nhất thế giới. Từ trung tâm thành phố Sài Gòn, du khách có thể đi ô tô, xe khách, xe bus hoặc xe gắn máy, chỉ khoảng 1 tiếng là đến huyện Cần Giờ.

Đến với "ốc đảo xanh" xinh đẹp của Sài Gòn, du khách chắn chắn sẽ choáng ngợp với những cánh rừng ngập mặn rộng bạt ngàn với hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Không chỉ chiêm ngưỡng, du khách còn được trải nghiệm cảm giác tham quan rừng bằng tàu cao tốc, thăm các căn cứ cách mạng xây dựng trong rừng từ thời kháng chiến chống Mỹ, chống Pháp.

Những cánh rừng ngập mặt rộng bao la. Ảnh: Ngô Trần Hải An
Những cánh rừng ngập mặt rộng bao la. Ảnh: Ngô Trần Hải An

Ngoài ra, du khách còn có thể thử cảm giác ngồi xuồng máy len lỏi vào các rừng nguyên sinh, hòa mình vào bức tranh thiên nhiên xanh mát ở Khu du lịch sinh thái Vàm Sát, câu cá sấu ở trại cá Hòa Ca, đến biển Phương Nam bơi lội và thưởng thức đặc sản địa phương...

Trải nghiệm câu cá sấu hấp dẫn. Ảnh: Ngô Trần Hải An
Trải nghiệm câu cá sấu hấp dẫn. Ảnh: Ngô Trần Hải An

Đặc biệt, khách đến Cần Giờ không thể bỏ qua các món ăn như vịt nước mặn, gỏi lá lìm kìm, cua hấp, tôm nướng, canh cá bui, chè dừa nước... Đây đều là những món đặc sản, ẩm thực địa phương hấp dẫn mang đậm chất Nam Bộ.

Chỉ cần 1 ngày, du khách đã có thể thỏa sức khám phá Cần Giờ. Ảnh: Ngô Trần Hải An
Chỉ cần 1 ngày, du khách đã có thể thỏa sức khám phá Cần Giờ. Ảnh: Ngô Trần Hải An

Hành trình khám phá Cần Giờ chắc chắn mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Tuy nhiên, vì điểm tham quan là nơi có rừng núi, sông nước nên sẽ xuất hiện muỗi và côn trùng. Do đó, du khách cần chú ý và chuẩn bị sẵn thuốc xịt côn trùng để bảo vệ bản thân.

Ngoài ra, du lịch Cần Giờ vào mùa hè, cuối tuần hay dịp nghỉ lễ đều rất đông. Do đó, du khách cần chuẩn bị kỹ lịch trình, đặt trước phòng trước khi tận hưởng chuyến tham quan của mình.

Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Hoa hậu Thanh Hà mong góp phần giữ lá phổi xanh Cần Giờ

DI PY |

Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022 Nguyễn Thanh Hà đã có mặt tại huyện Cần Giờ trong chương trình Vì biển đảo xanh tổ quốc năm 2023 với chủ đề “Xuân Quý Mão 2023 chia sẻ yêu thương, vì một Cần Giờ phát triển xanh”.

Những điểm đến đặc trưng vùng biển của ấp Thiềng Liềng, Cần Giờ

ĐÔNG DU |

Ấp đảo Thiềng Liềng, xã Thạnh An - Cần Giờ, TPHCM đang đẩy mạnh hoạt động du lịch cộng đồng với đặc sản “3 không”: không khói bụi, không bến xe, không tệ nạn. Đây cũng là lần đầu tiên TPHCM có một sản phẩm du lịch cộng đồng mang đặc trưng vùng biển.