Những điểm đến đặc trưng vùng biển của ấp Thiềng Liềng, Cần Giờ

ĐÔNG DU |

Ấp đảo Thiềng Liềng, xã Thạnh An - Cần Giờ, TPHCM đang đẩy mạnh hoạt động du lịch cộng đồng với đặc sản “3 không”: không khói bụi, không bến xe, không tệ nạn. Đây cũng là lần đầu tiên TPHCM có một sản phẩm du lịch cộng đồng mang đặc trưng vùng biển.

Theo đó, Sở Du lịch TPHCM phối hợp UBND huyện Cần Giờ công bố sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng. Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Ngọc Xuân cho biết, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ là xã đảo duy nhất của TP.HCM. Ấp Thiềng Liềng nằm sâu trong xã đảo Thạnh An vẫn giữ sự mộc mạc, hoang sơ mà không phải miền biển nào cũng có.

d
d
d
d
d
d
d
Một số địa diểm du lịch ở Thiềng Liềng.

Nơi đây còn có núi Giồng Chùa, là ngọn núi đá duy nhất của TPHCM, có cánh đồng muối bạt ngàn, cùng nét dân dã của người dân, tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo thu hút du khách tham quan.

Sở Du lịch TPHCM cùng Viện nghiên cứu phát triển kinh tế và du lịch đã khảo sát, triển khai kế hoạch “Phát triển điểm đến ấp Thiềng Liềng, xã Thạnh An, Cần Giờ thành sản phẩm du lịch gắn với cộng đồng, giá trị tự nhiên và văn hóa đặc trưng Cần Giờ”, cho ra mắt điểm du lịch cộng đồng tại ấp Thiềng Liềng.

Du lịch cộng đồng Thiềng Liềng có 16 điểm đến với các sản phẩm mang đặc trưng của hệ sinh thái rừng ngập mặn và văn hóa của người dân vùng biển, như ẩm thực và thức uống vùng biển, không gian nghề muối, không gian hoài niệm, homestay, đờn ca tài tử, ngâm chân thư giãn,...

Ẩm thực đặc sắc ở Thiềng Liềng.
Ẩm thực đặc sắc ở Thiềng Liềng.
Ẩm thực đặc sắc ở Thiềng Liềng.
Ẩm thực đặc sắc ở Thiềng Liềng.
Ẩm thực đặc sắc ở Thiềng Liềng.
Ẩm thực đặc sắc ở Thiềng Liềng.

Cần Giờ là huyện duy nhất giáp biển tại TPHCM, và là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đây là lợi thế để khai thác phát triển du lịch, nhưng cần chú trọng gắn với bảo tồn, bảo vệ môi trường.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết đây là mô hình du lịch phát triển trên cơ sở khai thác năng lực của cộng đồng dân cư, kết hợp với tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa của địa phương, do cộng đồng dân cư địa phương xây dựng và quản lý.

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

TPHCM là điểm đến khách Mỹ quan tâm nhất năm 2023

Ý Yên |

TPHCM đứng đầu 10 điểm đến thịnh hành với khách Mỹ khi lượng tìm kiếm tăng tới 769%, theo báo cáo của công ty du lịch trực tuyến Kayak.

Hoa hậu Thùy Tiên thử đi bán hàng rong ở TPHCM

DI PY |

Sau khi nhiệm kỳ quốc tế khép lại, Hoa hậu Thùy Tiên liên tục hoạt động ở nhiều lĩnh vực và đã gây chú ý khi trải nghiệm những công việc đời thường như bán hàng rong, chạy xe ôm ở TPHCM.

Bình chọn để tìm ra 100 điều thú vị của TPHCM

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Sở hữu không gian đô thị đặc trưng, năng động và hiện đại, TPHCM có sức hấp dẫn riêng biệt, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau, đây là điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.