Bất ngờ với diện mạo của phố đi bộ ở Ninh Bình

Ý Yên |

Phố đi bộ tại Ninh Bình gây ấn tượng với các du khách bởi cảnh quan lãng mạn khi lên đèn, hoạt động văn hóa đa dạng...
 
Ninh Bình vốn là điểm đến quen thuộc trên bản đồ du lịch miền Bắc, với những danh thắng nổi tiếng như Tràng An, quần thể chùa Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động... Ngồi thuyền vãn cảnh sông nước, hang động, check-in mùa vàng tháng 5 hay mùa sen tháng 6, chiêm bái đền chùa... là trải nghiệm phổ biến. Tuy nhiên, ít du khách biết đến không gian phố đi bộ giàu bản sắc của Ninh Bình.
 
Đức Anh, từ Hà Nội, đã đến Ninh Bình trên dưới 10 lần, nhưng phải đến chuyến du lịch hôm 17.9 mới biết đến không gian phố cổ Hoa Lư đã đi vào hoạt động từ đầu năm nay. "Tôi thấy nơi này còn đẹp hơn Hội An vì thoải mái ngắm nghía mọi thứ, ghé chỗ này chỗ kia khi dạo bộ, không sợ cảnh đông đúc" - nam du khách chia sẻ.
 
Phố cổ Hoa Lư nằm trong khuôn viên công viên Kỳ Lân của TP Ninh Bình, thiết kế theo kiến trúc không gian văn hóa xưa, tái hiện lịch sử văn hóa từ thế kỷ X.
Đẹp, ấn tượng với phố đèn lồng. Các trò chơi dân gian và các đồ ăn vặt làm tại chỗ. Toà tháp thờ phật giữa sông với không gian chạm khắc chi tiết đẹp đẽ bên trong
Cũng ấn tượng với phố đèn lồng trong không gian phố cổ, anh Long Trần (áo trắng), du khách Hà Nội, thích thú với các trò chơi dân gian và các đồ ăn vặt được chế biến tại chỗ.
 
Anh Long đặc biệt thích toà thủy đình với những chi tiết chạm khắc đẹp mắt bên trong.
 
Thủy Đình cũng là không gian biểu diễn những đêm nhạc truyền thống, nhạc cụ dân tộc... Đặc biệt, du khách có thể đón xem chương trình múa rối nước vào tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần. Ảnh: Phố cổ Hoa Lư
 
Hoàng Minh Ngọc, đi cùng bạn bè đến Ninh Bình, cũng bất ngờ với phố đi bộ. "Không gian thoáng, nên thơ, không khí sạch sẽ, trang trí ánh sáng ấn tượng, người cũng đông nhưng cảm giác không xô bồ như Hội An", Ngọc bày tỏ.
 
Tuy nhiên cô cho rằng, điểm trừ là ở đây ít đồ ăn hơn những phố đi bộ khác như ở Hội An hay Hà Nội.
Công trình Phố cổ Hoa Lư (giai đoạn 1), được xây dựng là mô hình mẫu để các cấp, các ngành, nhân dân trong tỉnh Ninh Bình đóng góp ý kiến, từ đó Doanh nghiệp sẽ tiếp thu, rút kinh nghiệm, có lộ trình nhân rộng lại Phố cổ Hoa Lư xưa. Ảnh: Phố cổ Hoa Lư
Công trình Phố cổ Hoa Lư (giai đoạn 1), được xây dựng là mô hình mẫu để các cấp, các ngành, nhân dân trong tỉnh Ninh Bình đóng góp ý kiến, từ đó doanh nghiệp rút kinh nghiệm, có lộ trình nhân rộng lại Phố cổ Hoa Lư xưa. Ảnh: Phố cổ Hoa Lư


Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Lý do UNESCO chọn Ninh Bình thí điểm dự án du lịch bền vững

Thúy Ngọc |

UNESCO ủng hộ những người phụ nữ chủ đò truyền thống tại Tràng An (Ninh Bình) tiếp tục phát huy cách thức tham quan di sản thân thiện với sinh thái này.

Con đường phủ bóng 3000 cây bồ đề đẹp lịm tim ở Ninh Bình

Trang Vũ |

Con đường cây bồ đề nằm gần bến thuyền Tràng An, dẫn vào di sản Tràng An (Ninh Bình) gây chú ý với vẻ đẹp nên thơ, yên bình.

Ninh Bình: Khu du lịch sinh thái Tràng An tạm dừng bán vé do mưa lũ

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Kể từ 8h ngày 9.9, Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An tạm dừng bán vé phục vụ khách du lịch tham quan do mưa lũ.

5 resort nổi tiếng ở Ninh Bình, đến một lần là ấn tượng

Chí Long |

Khi ghé thăm Ninh Bình, tham quan những địa điểm du lịch hấp dẫn, bạn đừng quên chọn cho mình một khu nghỉ dưỡng phù hợp để có được một chuyến đi trọn vẹn.

Ninh Bình đón gần 2,5 triệu lượt khách trong 8 tháng

Ý Yên |

Trong tháng 8 năm 2022, Ninh Bình đón khoảng 320.000 lượt khách, trong đó có gần 5.000 lượt khách nước ngoài. Doanh thu ước đạt gần 260 tỷ đồng.