Tính từ đầu năm đến hết tháng 8/2022, tỉnh Ninh Bình đón gần 2,5 triệu lượt khách, đạt 100% so với kế hoạch đề ra, bằng 270% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó thị trường nội địa đón gần 2,45 triệu lượt khách, thị trường quốc tế đón gần 50.000 lượt. Doanh thu ước đạt 1.700 tỉ đồng, đạt 96.3% kế hoạch, bằng 285.7% so với cùng kỳ năm 2021.
Để đạt những kết quả này, Sở Du lịch Ninh Bình đã tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch; hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do COVID-19; tổ chức Hội thi Hướng dẫn viên giỏi tỉnh Ninh Bình năm 2022 và Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2022; lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết quy định các chính sách phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2022-2030…
Sở cũng đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình, tổ chức gian hàng trưng bày tại Lễ hội Hoa Lư năm 2022; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2022; tổ chức hội chợ Công thương và sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng Sông Hồng, Ninh Bình 2022.
Ngoài ra, Sở còn tham gia quảng bá xúc tiến du lịch tại các diễn đàn, thông qua các chương trình xúc tiến nội địa và quốc tế, nghiên cứu thị trường, hay thông qua hỗ trợ các đoàn làm phim; thực hiện chuyển đổi số...

Đồng thời, Ninh Bình xây dựng hệ thống thông tin số du lịch, hệ thống Wi-Fi và kiosk miễn phí tại một số khu, điểm du lịch chính, hệ thống hướng dẫn viên du lịch ảo hỗ trợ cho du khách. Tỉnh cũng hướng dẫn và giúp đỡ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý, kinh doanh và quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ du lịch.
Đáng chú ý, Sở đã triển khai Cổng Thông tin điện tử du lịch Ninh Bình bằng ba ngôn ngữ; phát triển các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội và trang dành riêng cho từng thị trường; xây dựng Chatbot hỗ trợ tương tác với du khách...