Blogger Việt đi tàu phá băng ở Phần Lan, khám phá vùng biển Bắc Cực

Hương Chi (Ảnh: Ngô Trần Hải An) |

Đứng giữa biển băng dày, nghe gió thổi rát mặt và mù mịt tuyết trắng anh Hải An ấn tượng với khoảnh khắc con tàu phá băng Sampo tiến lại gần để đón mình trong chuyến du lịch Phần Lan.

Ngô Trần Hải An là một blogger du lịch nổi tiếng, được biết đến với tên gọi Quỷ Cốc Tử. Anh đang thực hiện chuyến đi khám phá Phần Lan xa xôi kéo dài 9 ngày, băng qua các vùng, thành phố khác nhau của đất nước này. Sau những chuyến bay dài từ TP HCM bay qua thủ đô Helsinki rồi bay tiếp đến Rovaniemi (thuộc vùng Lapland) Quỷ Cốc Tử đã đặt chân tới mảnh đất được mệnh danh là quê hương ông già Noel.
Ngô Trần Hải An là một blogger du lịch nổi tiếng, được biết đến với tên gọi Quỷ Cốc Tử. Anh đang thực hiện chuyến đi khám phá Phần Lan xa xôi kéo dài 9 ngày, băng qua các vùng, thành phố khác nhau của đất nước này. Sau những chuyến bay dài từ TP HCM bay qua thủ đô Helsinki rồi bay tiếp đến Rovaniemi (thuộc vùng Lapland), Hải An đã đặt chân tới mảnh đất được mệnh danh là quê hương ông già Noel.
Một trong những trải nghiệm thú vị và ấn tượng nhất trong chuyến đi Phần Lan của Quỷ Cốc Tử là hành trình chạy xe địa hình trên biển băng và lên tàu phá băng khám phá vùng biển Bắc Cực vào mùa đông giá rét.
Một trong những trải nghiệm thú vị và ấn tượng nhất trong chuyến đi Phần Lan của Hải An là hành trình chạy xe địa hình trên biển băng và lên tàu phá băng khám phá vùng biển Bắc Cực vào mùa đông giá rét.
Khi đến Lapland anh được thử ngay cảm giác mạnh với việc chạy xe địa hình trên mặt biển đóng băng dày gần 1,5m cùng những người bạn đồng hành.  “Xe không khó chạy nhưng thời tiết khắc nghiệt quá, trời cực kỳ lạnh, những bộ đồ giữ ấm chuẩn bị ở Việt Nam mang qua đây vẫn không chịu nổi. Cả đoàn phải mặc thêm đồ chống lạnh chuyên dụng tuy vậy, khi chạy xe gió thổi rát mặt và rét, chạy một chút là cóng tay“, anh Quỷ Cốc Tử chia sẻ.
Khi đến Lapland anh được thử ngay cảm giác mạnh với việc chạy xe địa hình trên mặt biển đóng băng dày gần 1,5m cùng những người bạn đồng hành. “Xe không khó chạy nhưng thời tiết khắc nghiệt quá, trời cực kỳ lạnh, những bộ đồ giữ ấm chuẩn bị ở Việt Nam mang qua đây vẫn không chịu nổi. Cả đoàn phải mặc thêm đồ chống lạnh chuyên dụng tuy vậy, khi chạy xe gió thổi rát mặt và rét, chạy một chút là cóng tay”, anh Hải An chia sẻ.
Không như các du khách khác mua tour đi tàu phá băng Sampo sẽ đón tàu từ cảng thì anh Quỷ Cốc Tử đi xe địa hình gần 2 tiếng tới một điểm đón giữa biển băng để chờ tàu thêm 30 phút nữa.
Không như các du khách khác mua tour đi tàu phá băng Sampo sẽ đón tàu từ cảng, anh Hải An đi xe địa hình gần 2 tiếng tới một điểm đón giữa biển băng để chờ tàu thêm 30 phút nữa.
“Anh rất thích trải nghiệm khi được đứng giữa mênh mông bốn bề tuyết trắng không bờ bến thì con tàu phá băng khổng lồ tới đón mình, cảm giác thực sự ấn tượng“. Cảm giác này anh Quỷ Cốc Tử kể rằng nếu trước đây chỉ thấy trên những chương trình của NatGeo (kênh truyền hình khám phá nổi tiếng của Mỹ) thì nay đã được tự mình trải nghiệm lần đầu tiên.
“Mình rất thích trải nghiệm khi được đứng giữa mênh mông bốn bề tuyết trắng không bờ bến thì con tàu phá băng khổng lồ tới đón mình, cảm giác thực sự ấn tượng”, bloger chia sẻ. Nói về cảm giác này, Hải An kể rằng nếu trước đây anh chỉ thấy trên những chương trình của Nat Geo (kênh truyền hình khám phá nổi tiếng của Mỹ), nay đã được tự mình trải nghiệm lần đầu tiên.
Con tàu Sampo trước đây tàu thuộc biên chế hạm đội tàu phá băng của quân đội Phần Lan. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, khi đã hoàn thành nhiệm vụ thì tàu được chuyển qua phục vụ du khách và là một trong những tàu phá băng chở khách nổi tiếng thế giới. Một tour ngắn đi tàu Sampo có giá khoảng 150 - 300 Euro/người tùy nhu cầu thời gian ăn ở, tham quan trên tàu.
Con tàu Sampo trước đây tàu thuộc biên chế hạm đội tàu phá băng của quân đội Phần Lan. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, khi đã hoàn thành nhiệm vụ, tàu được chuyển qua phục vụ du khách và là một trong những tàu phá băng chở khách nổi tiếng thế giới. Một tour ngắn đi tàu Sampo có giá khoảng 150 - 300 Euro/người tùy nhu cầu thời gian ăn ở, tham quan trên tàu.
Tàu Sampo có trọng lượng 3542 tấn, dài 75m, rộng 17,5m, chiều cao tới cabin là 14m. Tàu có 2 chân vịt đường kính đến 4m và nặng 8 tấn mỗi cái. Mỗi giờ di chuyển tàu tiêu thụ khoảng 1000 lít nhiên liệu, tốc độ di chuyển bình thường là 18 hải lý/h và khi phá băng là 8 hải lý/h. Con tàu Sampo này hiện có thể phá được mặt băng dày khoảng 1,2m.
Du khách lên tàu Sampo có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh mênh mông tuyết và băng của vùng biển Bắc Cực, trải nghiệm tiết trời ở nơi được coi lạnh giá và khắc nghiệt bậc nhất thế giới.
Du khách lên tàu Sampo có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh mênh mông tuyết và băng của vùng biển Bắc Cực, trải nghiệm tiết trời ở nơi được coi lạnh giá và khắc nghiệt bậc nhất thế giới.
Không chỉ ngắm nhìn bên ngoài, tàu còn cung cấp tour tham quan bên trong để du khách khám phá cách cỗ máy khổng lồ trên biển băng này hoạt động như thế nào mới có thể đưa con người tới những nơi xa xôi như Bắc Cực.
Không chỉ ngắm nhìn bên ngoài, tàu còn cung cấp tour tham quan bên trong để du khách khám phá cách cỗ máy khổng lồ trên biển băng này hoạt động như thế nào mới có thể đưa con người tới những nơi xa xôi như Bắc Cực.
Có hai hoạt động rất thú vị là bơi trên biển băng và chụp ảnh kéo con tàu. Du khách sẽ được cung cấp một bộ đồ chuyên dụng để chống lại cái lạnh cắt da của biển vùng Bắc Cực, sau đó thì ung dung thả mình bơi và nổi giữa những tảng băng mà không sợ lạnh cóng.
Có hai hoạt động rất thú vị là bơi trên biển băng và chụp ảnh kéo con tàu. Du khách sẽ được cung cấp một bộ đồ chuyên dụng để chống lại cái lạnh cắt da của biển vùng Bắc Cực, sau đó thì ung dung thả mình bơi và nổi giữa những tảng băng mà không sợ lạnh cóng.
Mỗi khách đều giữ nguyên đồ đang mặc và trang bị thêm bộ đồ màu cam nổi bật này để chống lạnh, chống nước và có tác dụng như phao nổi để dễ bơi hơn trên biển băng. Khu vực bơi cũng được quây lại cẩn thận tránh nguy hiểm cho mọi người.
Mỗi khách đều giữ nguyên đồ đang mặc và trang bị thêm bộ đồ màu cam nổi bật này để chống lạnh, chống nước và có tác dụng như phao nổi để dễ bơi hơn trên biển băng. Khu vực bơi cũng được quây lại cẩn thận, hạn chế nguy hiểm.
Và hoạt động thứ hai là chụp ảnh lưu niệm kéo con tàu. “Thường rất ít người tham gia vì hầu hết ai cũng mệt và đuối vì lạnh. Nhưng Quỷ thì hơi máu nên dù tê tái vẫn không thể bỏ qua được“. Được tới Lapland, chạy xe địa hình trên băng, tận mắt ngắm nhìn và tìm hiểu con tàu phá băng nổi tiếng là một hành trình thật sự độc đáo và quá nhiều ấn tượng thú vị mà lần đầu tiên anh có dịp trải nghiệm.
Hoạt động thứ hai là chụp ảnh lưu niệm kéo con tàu. “Thường rất ít người tham gia vì hầu hết ai cũng mệt và đuối vì lạnh. Nhưng mình ‘hơi máu’ nên dù tê tái vẫn không thể bỏ qua được“, blogger Hải An nói. Được tới Lapland, chạy xe địa hình trên băng, tận mắt ngắm nhìn và tìm hiểu con tàu phá băng nổi tiếng là một hành trình thật sự độc đáo và quá nhiều ấn tượng thú vị mà lần đầu tiên anh có dịp trải nghiệm.
Hương Chi (Ảnh: Ngô Trần Hải An)
TIN LIÊN QUAN

Tàu hiện đại bậc nhất thế giới đưa gần 2.000 khách châu Âu đến Phú Quốc

NGUYÊN ANH |

Tàu Aida Bella cập cảng Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chở theo gần 2.000 du khách châu Âu, đây là một trong những tàu du lịch lớn và hiện đại nhất thế giới.

Lần thứ 6 liên tiếp Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Hải Ngọc (Theo CNN) |

Trong ngày Quốc tế hạnh phúc (20.3), Phần Lan một lần nữa được đánh giá là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Phần Lan mở lớp học sống hạnh phúc miễn phí cho khách du lịch

Thúy Ngọc (Theo USA Today) |

Một chiến dịch quảng bá đang mời 10 du khách từ khắp nơi trên thế giới đến Phần Lan - quốc gia hạnh phúc nhất để tìm hiểu cách sống trọn vẹn.