Hàng ngàn người dân đổ về biển Quy Nhơn để tránh nắng nóng

NGUYỄN TRI |

Nắng nóng liên tục diễn ra gay gắt. Vì vậy, tại bãi tắm Quy Nhơn (Bình Định) dường như “quá tải” bởi hàng ngàn người đổ đến tắm rất đông.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Định, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên khu vực Bình Định tiếp tục xảy ra nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt trên các khu vực trong tỉnh với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

 
Để tráng nóng, vào 5 - 6 giờ sáng, còn buổi chiều từ 16 - 18 giờ là thời gian người dân tập trung ra bãi biển ở Quy Nhơn đông nhất.
 
Bãi biển Quy Nhơn với chiều dài khoảng 5 km, từ đồi thi nhân Hàn Mặc Tử đến cuối đường Xuân Diệu, mỗi ngày có hàng nghìn lượt người ra tắm biển và hóng mát.
 
Cùng với đó, nhiều xe ô tô con, xe du lịch từ các tỉnh đổ xô về đây, đậu gần kín các lề đường An Dương Vương và Xuân Diệu, cũng như các bãi đậu xe dọc tuyến biển Quy Nhơn.
 
Người dân vô tư tắm biển khi đã được lực lượng cứu hộ luôn luôn để mắt tới.
 
Nhóm trẻ hào hứng chơi trò cảm giác mạnh trong thời tiết nắng nóng.
 
Hai mẹ con vô tư chơi đùa dưới làng nước mát rượi.
 
Nằm ngay cạnh trung tâm thành phố, bãi biển uốn cong theo vầng trăng khuyết với bãi cát vàng thoai thoải.
 
Từ lâu, bãi biển thơ mộng Quy Nhơn đã đi vào thơ ca, nhạc, họa, trở thành niềm tự hào của người dân phố biển, nổi tiếng ở khu vực miền Trung này.
NGUYỄN TRI
TIN LIÊN QUAN

DIFF 2019: Màn trình diễn đẳng cấp của Anh và Trung Quốc

kHÁNH NGUYÊN |

Tối 22.6, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019 với màn trình diễn đẳng cấp của 2 đội, đại diện cho hai trường phái pháo hoa nổi tiếng trên thế giới là Trung Quốc và đội pháo hoa Vương quốc Anh.

Lễ hội pháo hoa: Cuộc “so găng” của hai gã khổng lồ Ý và Phần Lan

KHÁNH NGUYÊN |

Tối 15.6, đêm thi thứ 3 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019, với chủ đề Tình Yêu là phần trình diễn của 2 đội Ý và Phần Lan.

Hòn đảo nhỏ ngập tràn hoa cẩm tú cầu giữa Đại Tây Dương

HOÀI ANH |

Mỗi mùa hè, hòn đảo Faial lại ngập trong sắc xanh của cẩm tú cầu. Du khách có thể bắt gặp cẩm tú cầu ở khắp mọi nơi, từ lề đường cho đến những cánh đồng bát ngát,..

DIFF 2019: Brazil và Bỉ kể câu chuyện về cuộc sống

KHÁNH NGUYÊN |

Tối 8.6, đêm thi thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) với màn trình diễn của 2 đội Bỉ và Brazil. Đây là hai “tân binh” của DIFF 2019.

Những hình ảnh đầy sắc màu trong đêm khai mạc Pháo hoa Đà Nẵng 2019

THUỲ TRANG |

Tối 1.6, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế (DIFF) 2019 đã chính thức khai mạc với những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khâu nổi lẫn pháo hoa trên bầu trời.