Hội An trước giờ thực hiện cách ly xã hội

Thanh Chung |

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 31.7, TP.Hội An thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố, người dân địa phương đón nhận thông tin này một cách bình thản bởi người dân ở đây cũng đã chuẩn bị tâm lý từ nhiều ngày qua.
Từ 0h ngày 31/7 đến 0h ngày 14/8, TP Hội An, tỉnh Quảng Ngãi sẽ thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ngành Y tế địa phương này vừa ghi nhận 5 trường hợp bước đầu có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Theo UBND tỉnh Quảng Nam, từ 0h ngày 31.7 đến 0h ngày 14.8, TP.Hội An, tỉnh Quảng Ngãi sẽ thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
hằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như, cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn; làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao;…
Để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như, cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn; làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao;…
Đến chiều nay, gần như 100% các hoạt động, vui chơi giải trí, các cơ sở kinh doanh, quán ăn;… đã đóng cửa để phòng dịch.
Đến chiều nay, gần như 100% các hoạt động, vui chơi giải trí, các cơ sở kinh doanh, quán ăn… đã đóng cửa để phòng dịch.
Các cửa hàng kinh doanh cũng bắt đầu dọn dẹp để tạm đóng cửa.
Bà Nguyễn Thị Hòa cho biết, việc cách ly xã hội đây không phải lần đầu ở đây nên tôi thấy để đảm bảo được công tác phòng dịch thì ai cũng sẵn lòng. Nhất là hiện nay, Hội An có những ca nghi nhiễm thì phải cần thiết hơn nữa dù ảnh hưởng rất nhiều đến kinh tế của gia đình tôi và nhiều người khác.
Những người thản nhiên đọc báo ở hiên nhà trước giờ cách ly xã hội.
Những người thản nhiên đọc báo ở hiên nhà trước giờ cách ly xã hội.
Buồng khử khuẩn được bố trí tại Hội An.
Buồng khử khuẩn toàn thân tự động được đặt tại Hội An.
Nhiều người mang thức ăn, nước uống đến gửi vào khối phố An Hội (phường Hòa Minh) khu vực bị phong tỏa.
Nhiều người mang thức ăn, nước uống đến gửi vào khối phố An Hội - khu vực bị phong tỏa.
Những cán bộ y tế trong khu vực phong tỏa khảo sát tình hình sức khỏe những người dân ở khu vực này.
Những cán bộ y tế trong khu vực phong tỏa khảo sát tình hình sức khỏe những người dân ở khu vực này.
Việc phong tỏa được lực lượng chức năng kiểm soát nghiêm ngặt.
Việc phong tỏa được lực lượng chức năng kiểm soát nghiêm ngặt.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Hội An ngừng đón khách đến từ vùng dịch

Thanh Chung |

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang lây lan trong cộng đồng nhất là ở TP.Đà Nẵng với 14 ca lây nhiễm, chính vì thế TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) quyết định dừng đón khách từ các vùng có dịch đến lưu trú để phòng chống dịch.

Các cơ sở du lịch của Sun Group tại Đà Nẵng tạm ngừng đón khách

Thanh Hải |

Tập đoàn Sun Group vừa phát đi thông báo, cho biết tạm ngư đón khách du lịch tại các cơ sở du lịch của Sun tại Đà Nẵng kể từ 26.7.

Giới thiệu văn hoá Hội An ở đất “Sen hồng”

THUỲ TRANG |

Nhằm liên kết, hỗ trợ phát triển kinh tế du lịch giữa hai địa phương; sau thành công của lần tổ chức đầu tiên vào năm 2019, TP Hội An và Cao Lãnh tiếp tục phối hợp tổ chức sự kiện “Những ngày Văn hóa thành phố Cao Lãnh - thành phố Hội An" từ ngày 27 đến 31.7 tại Công viên Hai Bà Trưng, TP Cao Lãnh.