Giới thiệu văn hoá Hội An ở đất “Sen hồng”

THUỲ TRANG |

Nhằm liên kết, hỗ trợ phát triển kinh tế du lịch giữa hai địa phương; sau thành công của lần tổ chức đầu tiên vào năm 2019, TP Hội An và Cao Lãnh tiếp tục phối hợp tổ chức sự kiện “Những ngày Văn hóa thành phố Cao Lãnh - thành phố Hội An" từ ngày 27 đến 31.7 tại Công viên Hai Bà Trưng, TP Cao Lãnh.

Sự kiện nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Hội An đến với các địa phương miền Tây Nam Bộ, đồng thời, tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch trong nước sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh du lịch giao lưu, liên kết hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu sản phẩm đến với du khách, đặc biệt là các tỉnh phía Nam.

 

Dự kiến, ngày hội sẽ mang đến cho người dân đất "Sen hồng" những trải nghiệm say lòng về một Hội An cổ kính qua việc tái hiện những góc nhỏ rêu phong đã nhuốm màu thời gian, những hoạt động nghệ thuật - trò chơi dân gian độc đáo như: Bài Chòi, Bịt mắt đập niêu, thư pháp, cờ tướng, làm và thả hoa đăng, trải nghiệm nghề làm gốm và đèn lồng…,

Bên cạnh đó, những món ẩm thực đặc sắc của phố cổ Hội An: như mỳ Quảng, bánh bao-bánh vạc, tam hữu, bánh đậu xanh, tương ớt… cũng sẽ được mang đến cho người dân và du khách tại TP Cao Lãnh.

Năm nay, hai thành phố cũng thống nhất đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch giữa hai địa phương, trong đó có việc tổ chức cho nhiều doanh nghiệp tham gia các đoàn famtrip và tọa đàm du lịch để cùng hợp tác phát triển và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến du khách.

 

“Những ngày văn hóa thành phố Cao Lãnh – Hội An” năm 2020 ngoài việc mang đến cho người dân những trải nghiệm hấp dẫn về văn hóa, còn góp phần nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, tăng cường sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai địa phương.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đắk Lắk và Đà Nẵng phối hợp kích cầu du lịch thời kỳ hậu COVID-19

BẢO TRUNG |

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Đắk Lắk tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Đắk Lắk; ký kết hợp tác khôi phục du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Dẹp loạn côn đồ du lịch: Cần những đường dây “nóng” nhưng không nguội

Phương Linh |

Theo phản ánh của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, khoảng 3 năm trở lại đây tình trạng bảo kê, chèo kéo khách đặc biệt vào mùa cao điểm du lịch “đến hẹn lại lên”. Hướng dẫn viên và tài xế chở khách du lịch là 2 đối tượng thường xuyên nhận được những tin nhắn, điện thoại “đe dọa”.

Ký ức Hội An định danh giá trị cho áo dài danh thắng Việt Nam

Tường Minh |

Sân khấu thực cảnh đẳng cấp đã khiến cho 18 bộ sưu tập trong Lễ hội Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam được thăng hoa, tiếp tục cùng chương trình thực cảnh Ký ức Hội An đưa áo dài và danh thắng Việt Nam có được hình ảnh hoàn toàn mới. Đây là sự sáng tạo của các biên đạo, diễn viên và các nhà thiết kế, mang lại một không gian nghệ thuật độc đáo.