Một Hội An bồng bềnh và huyền ảo trong mờ sương

Kim Liên - Thái Thiên Hồng Đào |

Trong loạt ảnh chụp từ trên cao của hai nhiếp ảnh gia Kim Liên và Thái Thiên Hồng Đào, bạn đọc có thể bất ngờ nhận ra  một Hội An khác, bồng bềnh và huyền ảo trong mờ sương...

Nằm bên bờ biển miền Trung, phố cổ Hội An là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

 

Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999.

 

Đô thị cổ này nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía nam.

 

Từ trên cao, Hội An hiện lên trầm mặc như một bức tranh hữu tình, với lớp lớp mái ngói rêu phong cổ kính và con sông Thu Bồn hiền hòa chảy qua thành phố.

 
Đẹp bồng bềnh và huyền ảo trong mờ sương...
 
 
 
Một Hội An rất khác với những gì chúng ta thường thấy....
 
 
Nên không thể cưỡng lại ý nghĩ phải xách ba lô đến Hội An ngay lập tức khi có thể...
 
 
Kim Liên - Thái Thiên Hồng Đào
TIN LIÊN QUAN

Ngũ Hành Sơn những ngày không bóng người trong mùa dịch COVID-19

Kim Liên - Thái Phiên Hồng Đào |

Ngũ Hành Sơn là di tích cấp quốc gia đặc biệt của thành phố Đà Nẵng, thường ngày người chật như nêm do trung bình mỗi năm, di tích này đón hơn 2 triệu lượt khách. Tuy nhiên những ngày cách ly toàn xã hội, di tích Ngũ Hành Sơn được trở về với vẻ hoang sơ, vắng lặng không bóng người.

Những bức tranh chống dịch COVID-19

Hoàng Văn Minh |

Những bức tranh - những tác phẩm nghệ thuật thường khi được "sinh ra" là tác giả đã hoàn thành trách nhiệm với nó. Tuy nhiên, có những tác phẩm cùng tác giả đôi khi lại phải mang trên mình một sứ mạng đặc biệt: Giúp đồng bào chống dịch COVID-19.

Ngắm những cánh sen ửng hồng như đôi má thiếu nữ

THUỲ TRANG - ẢNH: LÊ TUẤN |

Chớm hạ, nhiều hồ sen ở Quảng Nam, Đà Nẵng đã bung nở tạo nên khung cảnh vừa mộc mạc chân quê, vừa nên thơ khó tả.

Đấu giá ảnh nghệ thuật giúp đồng bào khó khăn chống dịch COVID-19

Hoàng Văn Minh |

Các văn nghệ sĩ ở Huế đã không đứng ngoài cuộc chiến chống COVID-19 bằng cách tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có việc đấu giá ảnh nghệ thuật để ủng hộ đồng bào khó khăn...