Mùa hoa sưa vàng nở rộ ở thành phố sông Hàn

THUỲ TRANG - ẢNH: LÊ TUẤN |

Đầu tháng 4, hoa sưa vàng nở rộ ở nhiều con đường tại TP Đà Nẵng tạo nên khung cảnh rực rỡ trên từng góc phố.

Giữa lúc nhà nhà, người người đang phải lẩn mình trong nhà vì dịch bệnh thì những chùm hoa sưa vẫn bừng nở trên từng con đường của thành phố bên sông Hàn.

Hoa sưa có cụm hoa hình chùy ở nách lá, phủ lông màu nâu, dài 5-9cm. Hoa có màu vàng nghệ với cuống dài và nhiều lông, mùi rất thơm.

Hoa sưa thường nở từ cuối tháng 3 đến tháng 4 hàng năm. Khi các cây cùng lúc nở rộ hoa thì cũng là lúc những con đường được phủ một màu vàng rực rỡ nhưng cũng đầy lãng mạn.

 
 
 
 
 
 
 
 
Hoa sưa vào mùa nở rộ trên những con đường Đà Nẵng
THUỲ TRANG - ẢNH: LÊ TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Vẻ đẹp của sự vắng lặng

Hoàng Văn Minh |

Đi ngang quán cà phê quen, thấy ông chủ khép hờ cửa vắt chân lên ghế ở vỉa hè ngồi ngáp vặt, tạt vào bảo “anh cho em xin ly cà phê”. Ông chủ ậm ừ một lát rồi cũng miễn cưỡng đứng lên, bảo “nhưng phải uống nhanh không người ta thấy sẽ bị phạt”. Mang cà phê ra, ông chủ lại kéo ghế ngồi nghiêng lại với khách xa hơn 2 mét như hướng dẫn. Tự nhiên nghe chạnh lòng…

Huế những ngày... thiu thiu ngủ

H.V.M |

Cũng như nhiều thành phố khác trên cả nước, Huế đang ở thời khắc lịch sử trong những ngày “cách ly toàn xã hội”. Dân thành phố sống chậm lại. Cả thành Huế đang phố khép cửa và lúc nào cũng trong tình trạng... thiu thiu ngủ chứ không còn là “thành phố đã đi ngủ trưa” như một câu hát của Trịnh.

Phố Hội "tắm" nắng, nghỉ ngơi giữa mùa "cách ly xã hội"

THUỲ TRANG - ảnh: lê tuấn |

Dịch COVID-19 đang khiến hàng tỷ người phải ở nhà, thực hiện cách ly xã hội. Thế nhưng, đó cũng là dịp những điểm du lịch như phố cổ Hội An có được những ngày nghỉ ngơi trong yên bình.

Đẹp ngẩn ngơ với mùa gieo hạt trên rẫy cao

THUỲ TRANG - ẢNH: LÊ TUẤN |

Những ngày tháng 3, đồng bào Cơ Tu lại gọi nhau lên những triền núi Quảng Nam, gieo xuống đó những hạt lúa với niềm mong chờ một vụ mùa bội thu.