Cách Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đổi mới quảng bá du lịch thời COVID-19

Thanh Hương |

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hàn Quốc đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn dịch COVID-19 đồng thời giữ vững hoạt động của nhiều ngành nghề, trong đó có du lịch.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã và đang tích cực thay đổi phương thức marketing quảng bá hình ảnh đất nước Hàn Quốc, đặc biệt là chuyển hướng tiến hành trên các nền tảng online.

Các hoạt động chính tiêu biểu của KTO trong thời gian này có thể kể đến như Hội chợ thường niên về Du lịch MICE Hàn Quốc (KME 2021), Famtour trải nghiệm du lịch Hàn Quốc online, cuộc thi K-Pop Dance Cover, chương trình Đại sứ quảng bá du lịch Hàn Quốc K-Friends. Mỗi chương trình đều mang những đặc thù riêng hứa hẹn thu hút nhiều sự quan tâm của người dân Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc.

Nhiều cuộc thi được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức theo cách thức online. Ảnh: KTO
Nhiều cuộc thi được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức theo cách thức online. Ảnh: KTO

Từ ngày 29.6 tới ngày 13.7, trong vòng 3 tuần liên tiếp, KTO phối hợp cùng Bộ VHTTDL Hàn Quốc, Cục xúc tiến Du lịch Incheon tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Hàn Quốc, Korea International Travel Expo (KITE 2021). Chuỗi hội chợ bao gồm 4 hội chợ chính, mở màn với Hội chợ Du lịch MICE, tiếp sau là Hội chợ Thương mại Du lịch, Hội chợ Du lịch Cao cấp và Hội chợ Du lịch Trị liệu với rất nhiều các hoạt động đa dạng kèm theo.

Ngoài ra, nằm trong khuôn khổ chương trình Hallyu Olympiad được KTO tổ chức tại tất cả những nước có chi nhánh của mình. Trong đó, đáng chú ý KTO Việt Nam sẽ tổ chức cuộc thi "K-Pop Cover Dance" kéo dài từ tháng 8 đến hết tháng 9 dành cho các bạn trẻ yêu thích âm nhạc Hàn Quốc. Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng, cuộc thi hứa hẹn sẽ là một sân chơi sôi động và bùng nổ dành cho các bạn yêu thích đất nước Hàn Quốc nói chung, yêu thích K-Pop nói riêng.

Hội chợ thường niên về Du lịch MICE Hàn Quốc là một trong những hoạt động chính, tiêu biểu của KTO trong thời gian này. Ảnh: KTO

"Chúng tôi mong rằng, Hàn Quốc và Việt Nam đều sẽ nhanh chóng hoàn thành tiêm chủng cho toàn dân, từ đó mở ra nhiều cơ hội để phục hồi kinh tế, trong đó có du lịch. Hàn Quốc luôn sẵn sàng chào đón khách du lịch Việt Nam đến và trải nghiệm ngay sau khi dịch bệnh kết thúc. Thông qua các hoạt động trực tuyến trên, chúng tôi tin rằng, du khách Việt Nam sẽ luôn yêu mến và dành nhiều sự quan tâm cho du lịch Hàn Quốc" - ông Park Jong Sun – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Khách du lịch Hà Nội giảm 25% trong 6 tháng đầu năm 2021 do dịch COVID-19

Hải An |

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 6 tháng qua, Hà Nội ước đón 2,9 triệu lượt khách, chủ yếu là khách du lịch nội địa, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2020.

Quảng bá du lịch Việt Nam bằng di sản tư liệu hình ảnh động

Hải Minh |

Triển lãm "Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam" giới thiệu khoảng 120 ảnh bối cảnh quay phim được các nhà làm phim trong nước và nước ngoài thực hiện tại Việt Nam.

“Hi! Korea – Trải nghiệm Du lịch Hàn Quốc” ngay tại Hà Nội

Thái An |

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức sự kiện đặc biệt “Hi! Korea – Trải nghiệm Du lịch Hàn Quốc” tại Hà Nội.

Khách du lịch Hà Nội giảm 25% trong 6 tháng đầu năm 2021 do dịch COVID-19

Hải An |

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 6 tháng qua, Hà Nội ước đón 2,9 triệu lượt khách, chủ yếu là khách du lịch nội địa, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2020.

Quảng bá du lịch Việt Nam bằng di sản tư liệu hình ảnh động

Hải Minh |

Triển lãm "Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam" giới thiệu khoảng 120 ảnh bối cảnh quay phim được các nhà làm phim trong nước và nước ngoài thực hiện tại Việt Nam.

“Hi! Korea – Trải nghiệm Du lịch Hàn Quốc” ngay tại Hà Nội

Thái An |

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức sự kiện đặc biệt “Hi! Korea – Trải nghiệm Du lịch Hàn Quốc” tại Hà Nội.