KTO tiếp tục quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Thái An |

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) xây dựng nhiều kế hoạch quảng bá du lịch nhằm tái thu hút du khách Việt lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến sau dịch bệnh COVID-19.

Trong nửa đầu năm 2020, thế giới đã bị ảnh hưởng nặng nề về nhiều mặt do tác động của dịch COVID-19. Ngành du lịch của Hàn Quốc cũng như Việt Nam đều rơi vào tình trạng suy thoái nặng nề, gây ra tổn thất lớn về kinh tế.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2020 là hơn 2,1 triệu người, giảm 231,44% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc chỉ đạt 73.490 lượt người, giảm 195,19% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm sâu chưa từng thấy trong ngành du lịch Hàn Quốc.

Hàn Quốc luôn thu hút du khách Việt Nam bởi điểm đến đẹp, ẩm thực phong phú. Ảnh: KTO.
Hàn Quốc luôn thu hút du khách Việt Nam bởi điểm đến đẹp, ẩm thực phong phú. Ảnh: KTO.

Tính đến nay, dịch bệnh nhìn chung đã được kiểm soát tại khu vực Châu Á, trong đó Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia được đánh giá có thành tích chống dịch hiệu quả, cho thấy cơ hội phục hồi tích cực. Theo đó, KTO sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá hình ảnh Hàn Quốc thông qua các kênh trực tuyến kết hợp với tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Mở màn cho chuỗi các hoạt động này là cuộc thi ảnh kỷ niệm du lịch Hàn Quốc “Relive your Korea trip” được tổ chức kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6.2020. Với mục đích gợi lại những kỷ niệm đẹp đẽ tại Hàn Quốc của du khách, từ đó khơi dậy sự mong muốn được quay trở lại Hàn Quốc ngay sau khi dịch bệnh kết thúc.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc kỳ vọng, sẽ sớm đón khách trở lại.
Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc kỳ vọng, sẽ sớm đón khách trở lại.

Theo đó, vòng 1 của cuộc thi diễn ra từ ngày 29.4 đến 24.5 và đã nhận được hơn 53.000 lượt tham dự trên toàn thế giới. Đây quả là một con số vô cùng kinh ngạc, cho thấy sự quan tâm rất lớn của mọi người đến du lịch Hàn Quốc.

Vòng 2 bình chọn diễn ra từ 19 đến 30.6 sẽ lựa chọn ra những người tham dự may mắn nhất cho 100 giải Nhất, 100 giải Nhì và 300 giải thưởng cho người bình chọn.

Riêng thị trường Việt Nam, KTO sẽ tổ chức cuộc thi nhảy theo Yoona - thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Girls’ Generation (SNSD) trong các video quảng bá du lịch Hàn Quốc của KTO. Cuộc thi “Korea Tourism Yoona Dance Cover Challenge” dự kiến được tổ chức vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay. Thông qua cuộc thi, KTO mong muốn quảng bá rộng rãi hình ảnh Hàn Quốc sôi động, vui vẻ, gắn liền với văn hóa Hallyu, từ đó thu hút thêm nhiều bạn trẻ đến với Hàn Quốc.

Thành phố hiện đại về đêm của Hàn Quốc.
Thành phố hiện đại về đêm của Hàn Quốc.

Song song với cuộc thi nhảy, sự kiện offline “Trải nghiệm một Hàn Quốc mới lạ – Korea Travel Experience Booth” dự kiến được tổ chức tại Hà Nội trong 3 tháng - từ tháng 8 đến tháng 10 dưới hình thức gian hàng giới thiệu du lịch Hàn Quốc quy mô lớn với nhiều hoạt động hấp dẫn. KTO sẽ mang đến một không gian trải nghiệm du lịch Hàn Quốc chân thực nhất với đa dạng các chủ đề được thay đổi theo từng tháng.

Đến với gian hàng đặc biệt này, khách tham quan có thể tham gia rất nhiều các hoạt động trải nghiệm thú vị khác nhau như biểu diễn nhảy K-Pop, lớp học nấu món ăn Hàn Quốc, lớp học trang điểm kiểu Hàn Quốc, giải đố nhận quà… và tìm hiểu thêm thông tin chung về du lịch Hàn Quốc. KTO hy vọng đây sẽ là điểm nhấn ấn tượng trong chuỗi tái quảng bá du lịch Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam sau đại dịch COVID-19

Ngoài ra, dự kiến vào tháng 11 năm nay, KTO sẽ tổ chức chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2020” nhằm giới thiệu điểm đế, tour du lịch mới cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng khác.

Theo ông Park Jong Sun – Trưởng Đại diện - VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các nước đang gặp nhiều khó khăn để phục hồi. Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tin rằng, tình hình du lịch sẽ dần dần được cải thiện trong thời gian tới.

"Chúng tôi luôn đánh giá cao và dành nhiều sự quan tâm cho thị trường Việt Nam bởi Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò rất quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc. Thông qua các hoạt động tái quảng bá du lịch Hàn Quốc trong nửa cuối năm 2020, chúng tôi hy vọng sẽ thu hút du khách trở lại, từ đó góp phần thúc đẩy sự giao lưu du lịch giữa hai nước mạnh mẽ trong thời gian tới" - ông Park Jong Sun nhấn mạnh.

Thái An
TIN LIÊN QUAN

Mới chỉ 50% cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng mở cửa đón khách trở lại

Tường Minh |

Đà Nẵng có hơn 1000 cơ sở lưu trú. Tuy nhiên đến thời điểm này sau dịch COVID-19, mới chỉ có hơn 500 cơ sở lưu trú mở cửa đón khách trở lại.

Doanh nghiệp liên minh mở tour kích cầu du lịch “Nha Trang biển gọi"

Phương Linh |

Hưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, tối 10.6, Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Việt Promotion phối hợp với Liên minh Lữ hành và Khách sạn Nha Trang tổ chức lễ ký kết tour liên minh kích cầu với chủ đề "Nha Trang biển gọi".

26 doanh nghiệp ký kết liên minh kích cầu

Nhiệt Băng |

Tối 10.6, Liên minh lữ hành - khách sạn Nha Trang và Viet Promotion Group tổ chức chương trình ký kết tour liên minh - kích cầu Nha Trang (Khánh Hòa).