Ngắm “Không gian di sản văn hóa Đà Nẵng” qua ảnh

THANH HẰNG – MỸ DIỆP |

Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố triển lãm “Không gian di sản văn hóa Đà Nẵng” nhằm giới thiệu đến công chúng góc nhìn đa dạng về không gian văn hóa đặc sắc của Đà Nẵng. 

Chiều ngày 24.4, triển lãm chính thức được khai mạc tại Công viên trước Thành Điện Hải, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

 

Với cái tên “Không gian di sản văn hóa Đà Nẵng”, triển lãm giới thiệu đến công chúng 100 tác phẩm của các tác giả trên khắp cả nước.

Trong đó, có 70 tác phẩm được lựa chọn từ 1034 bức ảnh gửi về cuộc thi ảnh nghệ thuật “Lưu giữ ký ức Đà Nẵng” năm 2018 và 30 ảnh tư liệu của Bảo tàng Đà Nẵng về các di sản văn hóa.

 

Ông Bùi Văn Tiếng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học và nghệ thuật thành phố Đà Nẵng cho biết, triển lãm lần này là kết quả của cuộc sinh hoạt nghệ thuật công phu, với sự hưởng ứng nhiệt tình của các anh chị em nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Triển lãm diễn ra trong bối cảnh cộng đồng đang quan tâm về di sản văn hóa và việc bảo tồn văn hóa khi mà nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy. Từ đó, giúp cho người dân và du khách hiểu thêm về giá trị lịch sử, văn hóa, thẩm mỹ của các di sản văn hóa do cha ông ta để lại.

Triển lãm được tổ chức nhân kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2019) và mong muốn lan tỏa thông điệp, hãy trân trọng và hơn thế nữa, hãy cứu lấy những di sản văn hóa – “của hương hỏa” ông cha truyền lại.

 

Trong buổi lễ khai mạc triển lãm ảnh “Không gian di sản văn hóa Đà Nẵng”, Ban tổ chức đã trao 10 giải đến các tác phẩm xuất sắc.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng góc nhìn đa dạng về không gian đặc sắc của Đà Nẵng bao gồm các di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc nghệ thuật, các lễ hội cổ truyền, phong tục tập quán địa phương, các làng nghề truyền thống... Những di sản văn hóa này góp phần quảng bá, xây dựng hình ảnh thành phố đáng sống trong mắt du khách.

Anh Lê Thọ, đạt giải ba với tác phẩm Nhà cổ Thái Lai Hòa Vang chia sẻ, cuộc thi ảnh lần này rất bổ ích, giúp cho thế hệ trẻ có thêm hiểu biết về các di sản văn hóa của Đà Nẵng. Triển lãm vừa là một môi trường học tập, vừa tạo điều kiện để thỏa niềm đam mê chụp ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Triển lãm thu hút rất nhiều em học sinh đến từ các trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

THANH HẰNG – MỸ DIỆP
TIN LIÊN QUAN

Du lịch xanh: Xu thế tất yếu, tiềm năng chính của phố biển Cửa Lò

HOÀNG VIỄN CHINH |

Với những công trình xây dựng lớn, những dự án quy mô, những nhà đầu tư tầm cỡ trong năm 2019, chúng ta có quyền tin tưởng vào sự bứt phá về tiềm năng du lịch của khu đô thị biển Cửa Lò trong tương lai. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho sự bứt phá này, ý thức của người dân về dịch vụ và môi trường cần có sự quan tâm, thay đổi tương ứng.

Những sắc màu văn hóa Hàn Quốc tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019

Thy Yến |

Festival Nghề truyền thống Huế hứa hẹn sẽ để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách đến với Huế với những sắc màu đa văn hóa, trong đó có xứ sở kim chi - Hàn Quốc.

Huế có thêm một không gian lưu niệm Lê Bá Đảng

Tường Minh |

Không gian lưu niệm họa sĩ Lê Bá Đảng (Le Ba Dang memory space) vừa được khai trương sau 4 năm xây dựng. Đây là không gian Lê Bá Đảng thứ 2 ở Huế, sau Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng ở đường Lê Lợi, bên bờ sông Hương.

Dịp lễ 30.4, 1.5: "Bỏ túi" những địa điểm du lịch hấp dẫn gần Hà Nội

ANH THƯ (TH) |

Năm nay, dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 kéo dài. Tranh thủ thời gian này, nhiều gia đình lên kế hoạch đi chơi lý thú. Nếu ở Hà Nội, bạn nên tham khảo những địa điểm du lịch sau đây.