VITM Hà Nội 2020 tiếp tục là sự kiện kích cầu du lịch lớn nhất trong năm. Các hoạt động mua bán sản phẩm trong chương trình kích cầu du lịch hứa hẹn sẽ tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng qua mỗi kỳ Hội chợ, mang lại lợi ích rõ ràng, thiết thực cho du khách cũng như các đơn vị tham gia gian hàng.
Với chủ đề chính của Hội chợ năm nay - "Di sản - Nguồn lực của du lịch Việt Nam" với mong muốn thúc đẩy nhận thức của doanh nghiệp làm du lịch về vai trò của di sản đối với tương lai phát triển của ngành du lịch Việt Nam.
Di sản được xem là tài nguyên quan trọng hàng đầu của Du lịch Việt Nam, vì vậy sự phong phú, hấp dẫn của các di sản văn hóa Việt Nam, đặc biệt là các di sản văn hóa thế giới, di sản văn hóa quốc gia là cơ sở để thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế. Tuy nhiên, do đặc điểm khí hậu, lịch sử và việc khai thác không đúng mức, một số di sản đã xuống cấp và hư hại.
Ngoài ra, do điều kiện eo hẹp của Ngân sách Nhà nước dành cho việc tôn tạo và bảo tồn các di sản, nhiều di sản vẫn chưa được quan tâm đúng mức để phát huy hết tiềm năng vốn có trong khai thác phát triển du lịch. Trước thực trạng đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã lựa chọn "Di sản - Nguồn lực của du lịch Việt Nam" làm chủ đề chính của Hội chợ VITM 2020.
Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) cho biết, nhân dịp này, Tổng cục Du lịch sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến hình ảnh điểm đến, trong đó nhấn mạnh đến yếu tố phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
Được biết, quy mô VITM Hà Nội 2020 vẫn tiếp tục duy trì với 505 gian hàng với sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 45 tỉnh thành trong cả nước cũng như là sự góp mặt của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Mỹ, Australia, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Triều Tiên, Indonesia, Malaysia, UAE, Cuba, Sri Lanka...
Ngoài ra, lễ vinh danh cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu 2019, diễn đàn xúc tiến du lịch đến các thị trường Đông Bắc Á sẽ là một trong những hoạt động tiêu biểu của Hội chợ sắp tới.