100 nghìn vé máy bay giá rẻ sẽ được bán tại VITM Hà Nội 2020

M. K |

100 nghìn vé máy bay giá rẻ, 18 nghìn tour trọn gói, hơn 15 nghìn voucher giảm giá đặc biệt sẽ được bán tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4.4 tại Hà Nội.

VITM Hà Nội 2020 tiếp tục là sự kiện kích cầu du lịch lớn nhất trong năm. Các hoạt động mua bán sản phẩm trong chương trình kích cầu du lịch hứa hẹn sẽ tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng qua mỗi kỳ Hội chợ, mang lại lợi ích rõ ràng, thiết thực cho du khách cũng như các đơn vị tham gia gian hàng.

Với chủ đề chính của Hội chợ năm nay - "Di sản - Nguồn lực của du lịch Việt Nam" với mong muốn thúc đẩy nhận thức của doanh nghiệp làm du lịch về vai trò của di sản đối với tương lai phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hội chợ năm nay dự kiến duy trì với 505 gian hàng. Ảnh: BTC.
Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hội chợ năm nay dự kiến duy trì với 505 gian hàng. Ảnh: BTC.

Di sản được xem là tài nguyên quan trọng hàng đầu của Du lịch Việt Nam, vì vậy sự phong phú, hấp dẫn của các di sản văn hóa Việt Nam, đặc biệt là các di sản văn hóa thế giới, di sản văn hóa quốc gia là cơ sở để thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế. Tuy nhiên, do đặc điểm khí hậu, lịch sử và việc khai thác không đúng mức, một số di sản đã xuống cấp và hư hại.

Ngoài ra, do điều kiện eo hẹp của Ngân sách Nhà nước dành cho việc tôn tạo và bảo tồn các di sản, nhiều di sản vẫn chưa được quan tâm đúng mức để phát huy hết tiềm năng vốn có trong khai thác phát triển du lịch. Trước thực trạng đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã lựa chọn "Di sản - Nguồn lực của du lịch Việt Nam" làm chủ đề chính của Hội chợ VITM 2020.

 
Hội chợ VITM Hà Nội 2020 sẽ là cơ hội cho du khách săn vé máy bay, gói tour giá rẻ.

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) cho biết, nhân dịp này, Tổng cục Du lịch sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến hình ảnh điểm đến, trong đó nhấn mạnh đến yếu tố phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Được biết, quy mô VITM Hà Nội 2020 vẫn tiếp tục duy trì với 505 gian hàng với sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 45 tỉnh thành trong cả nước cũng như là sự góp mặt của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Mỹ, Australia, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Triều Tiên, Indonesia, Malaysia, UAE, Cuba, Sri Lanka...

Ngoài ra, lễ vinh danh cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu 2019, diễn đàn xúc tiến du lịch đến các thị trường Đông Bắc Á sẽ là một trong những hoạt động tiêu biểu của Hội chợ sắp tới.

M. K
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Khai trương phố đi bộ chợ đêm Bạch Đằng vào ngày 29.3

KHÁNH NGUYÊN |

UBND quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) cho biết, Chủ tịch UBND quận vừa ký quyết định phê duyệt dự án thí điểm tổ chức phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng.

Giáp Tết, giá vé tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An tăng 25%

NGUYỄN TRƯỜNG |

Từ ngày 19.1, giá vé tham quan tại Khu du lịch sinh thái Tràng An (thuộc Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An) sẽ tăng từ 20-25%.

Cầu Rồng phun nước, phun lửa 4 ngày liên tiếp phục vụ Tết Canh Tý

KHÁNH NGUYÊN |

UBND TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản về việc phun nước, phun lửa cầu Rồng, vận hành quay nhịp cầu sông Hàn và ngừng cấp giấy phép thi công phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.