14 quốc gia tham gia Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền tại Bình Định

N.T |

Tính đến nay (30.7), Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Bình Định đã có 16 đoàn võ thuật nước ngoài đến từ 14 quốc gia (trên 200 võ sư, võ sinh), 60 đoàn võ thuật trong nước (trên 800 võ sư, võ sinh) đăng ký tham dự.

Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VII - Bình Định năm 2019, là hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch có quy mô lớn nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống của dân tộc. Là dịp giới thiệu với bạn bè quốc tế về quê hương, đất nước, con người Bình Định.

Qua đó, quảng bá các giá trị truyền thống lịch sử, các danh lam thắng cảnh du lịch, địa danh lịch sử hấp dẫn của miền đất võ đến với du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về công tác bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Việt Nam.

Liên hoan quốc tế Võ Cổ truyền tại Bình Định được các quốc gia sốt sắng tham gia (ảnh Minh Hoàng)
Liên hoan quốc tế Võ Cổ truyền tại Bình Định được các quốc gia sốt sắng tham gia (ảnh Minh Hoàng)
Ông Tạ Xuân Chánh – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định, Phó Trưởng ban tổ chức liên hoan thông tin, dự kiến, liên hoan bắt đầu từ ngày 8.8 đến ngày 11.8 tại TP Quy Nhơn và các huyện, thị xã như: Tây Sơn, Tuy Phước và An Nhơn. Lễ khai mạc liên hoan bắt đầu vào lúc 19 giờ ngày 8.8, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn).

Tại buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, rút kinh nghiệm những năm trước, năm nay tỉnh Bình Định đã xây dựng kế hoạch sớm, chỉn chu hơn, có thư ngỏ đến các môn phái trên thế giới, nắm thông tin để chuẩn bị sắp xếp lịch tham gia.

"Số lượng tham gia rất đông và mỗi đoàn thể hiện tính đặc trưng từng vùng miền, võ phái của từng nước khác nhau. Chúng tôi cũng mở rộng mời các võ đường trong toàn tỉnh, tập trung về TP.Quy Nhơn để giao lưu, biểu diễn" - ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, từ năm 2016 UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt Đề án Bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Bình Định giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030. Tổng kinh phí thực hiện đề án dự kiến khoảng 99 tỉ đồng, mỗi năm trích trên 10 tỉ đồng để thực hiện.

N.T
TIN LIÊN QUAN

8 quốc gia tham gia Festival Văn hóa Tơ lụa, thổ cẩm tại Hội An

N.T.H |

Tại Đô thị cổ Hội An trong các ngày 7-9.8.2019, Festival Văn hóa Tơ lụa thổ cẩm Việt Nam-thế giới 2019 sẽ diễn ra với sự tham dự của 8 quốc gia và đại diện 5 thành phố, cùng hàng chục đơn vị sản xuất và làng nghề tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam.

2,4 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 7

AT |

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 7.2019, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 2,4 triệu lượt, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Khánh Hòa tăng cường quản lý tour giá rẻ

N.B |

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh du lịch, lữ hành, tình trạng tour du lịch giá rẻ.

KTO tổ chức chương trình "Korea Mice Roadshow 2019"

M. K |

Mới đây, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã tổ chức chương trình "Korea Mice Roadshow 2019" tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 35 đơn vị đến từ xứ kim chi gao gồm Cục Xúc tiến Mice của các địa phương Hàn Quốc (HQ), Trung tâm tổ chức sự kiện, Điểm tham quan và Khách sạn - Khu nghỉ dưỡng.  

Đạt hai giải tại Best Hotels - Resorts Awards 2019

An Thượng |

Chỉ sau chưa đầy một năm đi vào hoạt động, khách sạn 5 sao quốc tế Hotel de la Coupole – MGallery danh tiếng tại Sa Pa đã lập tức được vinh danh, với những giải thưởng uy tín.