2 du khách thiệt mạng trong tai nạn khinh khí cầu ở Thổ Nhĩ Kỳ

Chí Long |

Các nhà chức trách đang mở rộng điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn khinh khí cầu ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến 2 người thiệt mạng.

Hai du khách Tây Ban Nha đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ tai nạn khinh khí cầu xảy ra ngày 18/10 tại điểm du lịch nổi tiếng Cappadocia thuộc tỉnh Nevsehir, miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Reuters, khinh khí cầu trên chở 28 hành khách và 2 hướng dẫn viên, cất cánh từ huyện Avanos vào lúc mặt trời mọc. Điều tra ban đầu cho thấy khinh khí cầu gặp nạn trong quá trình hạ xuống tại vùng Killik do gió mạnh bất ngờ.

Bay trên khinh khí cầu là hoạt động du lịch nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Gody
Bay trên khinh khí cầu là hoạt động du lịch nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Gody

Thống đốc tỉnh Nevsehir cho hay, những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện và không gặp nguy hiểm tính mạng. Hiện tại, các nhà chức trách đang tiếp tục mở rộng điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Cappadocia là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch trong vào ngoài nước. Đây là một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất Thổ Nhĩ Kỳ, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1985. Thung lũng Cappadocia được hình thành từ lớp đá trầm tích và đá núi lửa với hàng ngàn cột đá chóp nhọn như ống khói trong truyện cổ tích. Được thiên nhiên ưu đãi, người dân Cappadocia đã đục đẽo và chạm khắc những hang động thành nhà ở, tu viện và nhà thờ… vô cùng độc đáo.

Ngoài ra, Cappadocia còn nổi tiếng khắp thế giới bởi hoạt động bay trên khinh khí cầu. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm cảm giác bay trên khinh khí cầu gần như quanh năm nhờ thời tiết lý tưởng.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm khinh khí cầu nở rộ ở Việt Nam và Đông Nam Á

Ý Yên |

Du lịch mạo hiểm đang có chỗ đứng vững chắc tại Đông Nam Á, trong đó trải nghiệm khinh khí cầu ngày càng được ưa chuộng.