Lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt hơn 10,1 triệu lượt (tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt hơn 189 nghìn lượt (giảm 0,6%); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt gần 2,5 triệu lượt (tăng 23,5%).
Trong 9 tháng đầu năm, hầu hết các thị trường nguồn đến Việt Nam đều tăng. Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với hơn 3,9 triệu lượt trong 9 tháng (tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước), đặc biệt trong tháng 9.2019, khách Trung Quốc đạt hơn 600 nghìn lượt, tăng mạnh 48,6% so với tháng 9.2018.
Các thị trường có tốc độ tăng trưởng rất cao có Hàn Quốc tăng 22,5%, đạt 3.140.693 lượt; Đài Loan tăng 27,8%, đạt 674 nghìn lượt; Thái Lan tăng 46,0%, đạt 345 nghìn lượt.
Nhật Bản đạt tốc độ tăng trưởng 14,2% với 712 nghìn lượt, cao hơn so với tốc độ tăng trung bình giai đoạn trước.
Các thị trường quan trọng ở Đông Nam Á tiếp tục tăng trưởng tốt: Malaysia (+13,5%), Phi-líp-pin (+18,8%), In-đô-nê-xi-a (+18,9%).
Ở khu vực châu Âu, các thị trường tiếp tục duy trì tăng trưởng: Anh (+5,0%), Pháp (+1,1%), Đức (5,3%), Italia (+8,9%), Tây Ban Nha (+9,5%). Lượng khách đến từ Nga tăng 5,1%; Mỹ tăng 7,7%. Thị trường Úc giảm nhẹ (-1%).
Trong 9 tháng đầu năm 2019, ngành du lịch đã phục vụ 66 triệu lượt khách du lịch nội địa, trong đó có 33,7 triệu lượt khách lưu trú.
Tổng thu từ khách du lịch đạt 504 nghìn tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2018.