Australia là thị trường du lịch triển vọng của Việt Nam

Ý Yên |

Australia là thị trường nguồn đầy triển vọng và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Đó là nhận định của ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Australia là một trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam trong năm 2023, với 390.000 lượt khách. Riêng trong tháng 1 và tháng 2.2024, Việt Nam đón tổng cộng 159.000 lượt khách từ Australia, bằng 40% tổng lượng khách của thị trường này trong cả năm 2023.

Phát biểu tại tọa đàm du lịch giữa doanh nghiệp Việt Nam và Australia do Intrepid Việt Nam tổ chức vào chiều 12.3, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Australia là thị trường đầy triển vọng, tiềm năng của Việt Nam, dù chỉ mới chiếm 3% trong tổng cộng 12,6 triệu lượt khách quốc tế năm 2023. Khách du lịch Australia có xu hướng lưu trú dài ngày, chi tiêu cao.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Anh Minh
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Anh Minh

Ông Hồ An Phong khẳng định, thời gian tới Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch sẽ làm hết sức để doanh nghiệp Việt Nam và Australia cùng phát triển, nâng tầm quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch.

Đồng quan điểm, ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam, đánh giá Việt Nam và Australia đang có nhiều cơ hội hợp tác và phát triển du lịch, đặc biệt khi hai quốc gia vừa nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện.

Hiện tại hai quốc gia có nhiều đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn giữa hai nước như Hà Nội, TPHCM tới Melbourne, Sydney, Perth, Adelaide...

Đại diện các tập đoàn du lịch Australia và Việt Nam thảo luận tại sự kiện. Ảnh: Anh Minh
Đại diện các tập đoàn du lịch Australia và Việt Nam thảo luận tại sự kiện. Ảnh: Anh Minh

Ông Darrell Wade - Nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Intrepid Travel, cho rằng Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với khách quốc tế. Lượng khách quốc tế tập đoàn này đưa tới Việt Nam trong năm 2023 đã hồi phục, vượt mức năm 2019, và khách du lịch tại thị trường Australi rất quan tâm đến Việt Nam.

Theo ông Wade, yếu tố cạnh tranh của Việt Nam chính là giá trị. "Việt Nam vẫn đem đến những giá trị tuyệt vời cho khách du lịch. Việt Nam có những nhà hàng chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đẳng cấp thế giới nhưng giá cả lại mềm hơn nhiều. Đó là giá trị đích thực tạo nên sức cạnh tranh nổi bật cho Việt Nam", nhà đồng sáng lập tập đoàn du lịch lớn nhất thế giới nói.

"Việt Nam là điểm đến cực kỳ quan trọng với chúng tôi, hiện vẫn là điểm đến trong top ba toàn cầu. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là một trong những điểm du lịch đem đến sự hài lòng cao nhất đối với khách hàng của chúng tôi", ông Wade khẳng định.

Đoàn khách Australia tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm tắm bùn khoáng tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Phương Linh
Đoàn khách Australia tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm tắm bùn khoáng tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Phương Linh

Tại sự kiện, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức bày tỏ mối quan tâm đến phát triển hoạt động du lịch giữa Việt Nam và Australia, cũng như đóng góp những đề xuất về giải pháp phát triển du lịch xanh, bền vững.

Một số ý kiến cho rằng Việt Nam cần xem xét miễn visa cho khách Australia để tăng sức cạnh tranh với những điểm đến trong khu vực đã miễn visa cho khách du lịch từ thị trường này như Thái Lan, Singapore, Indonesia...

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Báo Australia ca ngợi 9 trải nghiệm tuyệt nhất khi du lịch Việt Nam

Đan Thanh (Ảnh: Herald Sun) |

Tờ Herald Sun của Australia chia sẻ những trải nghiệm đáng thử ở Việt Nam như nghỉ dưỡng trên du thuyền Hạ Long, đi bộ dưới đáy biển ở Nha Trang, tour xe máy ở TPHCM...

Báo Australia khen một đặc sản bình dân ở TPHCM “ngon nhất hành tinh”

Thu Giang |

Sydney Morning Herald vừa đăng tải bài viết về bò nướng lá lốt - đặc sản TPHCM, Việt Nam và ca ngợi đây là “món ăn ngon nhất hành tinh”.

Khánh Hòa xúc tiến, thúc đẩy hợp tác du lịch tại Australia

Hữu Long |

Trong chương trình xúc tiến tại Australia, ngành du lịch Khánh Hòa đề xuất một số nội dung để kết nối, thúc đẩy hợp tác với các đối tác quốc tế.

Khách Australia đến Khánh Hoà tăng hơn 570% so với cùng kỳ

Phương Linh |

8 tháng đầu năm 2023, du lịch Khánh Hoà đón lượng lớn khách Australia - thị trường tăng trưởng nhanh nhất với mức tăng hơn 570% so với cùng kỳ 2022.