Lí do ngày càng đông khách Australia du lịch Việt Nam

Nhật Hạ (Theo SMH) |

Việt Nam đón gần 82.000 lượt khách Australia trong Quý 1.2023, lượng khách tăng 14,4% so với cùng kì 2019. Điều này một phần nhờ ngày càng có nhiều chuyến bay giá rẻ.

Kelly Szymanowicz đưa gia đình đến Việt Nam du lịch sau ba năm trì hoãn vì COVID-19. Cô cho biết cả gia đình đã kéo dài chuyến đi tới 3 tuần để trải nghiệm và thăm thú nhiều nhất có thể vì Việt Nam là điểm đến có giá cả thân thiện với túi tiền.

Nữ du khách đến từ Sydney cho rằng Việt Nam là nơi hợp lí nhất sau khi khảo sát những chuyến du lịch đắt đỏ hơn đến Châu Âu hay Bắc Mỹ.

"Một chuyến đi Disney World Florida ở Mỹ có giá ít nhất 50.000 AUD (gần 778 triệu đồng). Còn vé máy bay khứ hồi từ Sydney đến Việt Nam cho 6 người trong kì nghỉ của lũ trẻ, đã gồm cả hai chuyến bay nội địa, chỉ 6.147 AUD (95,5 triệu đồng)", Szymanowicz chia sẻ.

Nicole Reddan, một du khách đến từ Melbourne cũng tìm thấy vé máy bay khứ hồi đến Việt Nam với giá rẻ, ở mức 432 AUD (6,7 triệu đồng). "Đó là một cơ hội quá tốt đến mức không thể bỏ lỡ. Một khi bạn đến nơi, đồ ăn, chỗ ở, trải nghiệm và tour đều có giá phải chăng", Reddan nói.

Szymanowicz và Reddan không phải trường hợp cá biệt, giữa bối cảnh lạm phát, chi phí sinh hoạt tăng, hàng không giảm tần suất đến Châu Âu và giá nhiên liệu máy bay tăng vọt, rất nhiều du khách Australia không còn ưu tiên những chuyến nghỉ hè ở Châu Âu.

Du khách quốc tế trải nghiệm phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ (Quận 10, TPHCM). Ảnh: Lê Chân
Du khách quốc tế trải nghiệm phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ (Quận 10, TPHCM). Ảnh: Lê Chân
Nicola Carmichael, giám đốc thương hiệu của nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Kayak, nhấn mạnh rằng Việt Nam đang là điểm đến thịnh hành với khách du lịch Australia.

"Lượt tìm kiếm về TP Hồ Chí Minh cho những chuyến đi nửa cuối năm nay tăng khoảng 140% so với 2019", Carmichael nói và cho rằng vé máy bay giá rẻ có tác động lớn.

Trong khi đó, giá vé máy bay đến Châu Âu mùa hè này tăng đến 63% so với mức trước đại dịch. Việt Nam được coi là điểm đến có giá vé tăng ít hơn đáng kể, chỉ 21%.

"Vé máy bay khứ hồi từ Australia đến TP Hồ Chí Minh có giá trung bình khoảng 886 AUD. Đó là lựa chọn tốt với những du khách Australia muốn giữ mức ngân sách dành cho vé máy bay dưới 1.000 AUD".

Giáo sư Rico Merkert, chuyên gia hàng không tại Đại học Sydney, cho rằng với sự xuất hiện của những chuyến bay giá rẻ do các hãng Bamboo Airways, Vietjet cung cấp, công suất chuyến bay đến TP Hồ Chí Minh vượt mức trước COVID và sẽ tăng lên 21.606 ghế một tuần 16.9, tăng thêm một lần vào 18.9 lên 22.444 ghế.

Giáo sư Merkert cho rằng Bali, điểm đến yêu thích của du khách Australia tại Indonesia, sẽ phải cạnh tranh gay gắt trong tương lai gần: "Mọi thứ đều rẻ hơn rất nhiều tại Việt Nam, không chỉ so sánh với Châu Âu hay Mỹ mà cả những điểm đến Châu Á như Bali".

Lauren McRae, chủ sở hữu đại lí du lịch Hello It's Loz, cho biết khách đặt tour đến Việt Nam chiếm tới 30% tổng lượng khách, và họ không chỉ tìm kiếm những điểm đến giá rẻ mà còn muốn đến một nơi cung cấp trải nghiệm du lịch đáng đồng tiền bát gạo.

Dù chi phí bay đến Anh và Pháp cao, việc các hãng hàng không Việt Nam tăng sức tải cũng đang mang lại sự cạnh tranh rất cần thiết cho các tuyến bay châu Âu. McRae cho biết cô còn có thể tìm các chuyến bay giá tốt của Vietnam Airlines đến Paris hoặc Frankfurt, chuyển tiếp tại TPHCM. Do đó khách hàng của cô có thể dành ba đến bốn đêm dừng nghỉ ở Việt Nam sau kì nghỉ ở Châu Âu.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, Australia nằm trong top thị trường gửi khách lớn nhất trong tháng 4.2023, với hơn 33.800 lượt, tăng trưởng khoảng 34% so với tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm, Úc đứng thứ 6 trong top thị trường hàng đầu, với tổng 131.000 lượt khách.

Nhật Hạ (Theo SMH)
TIN LIÊN QUAN

Báo Australia: Du lịch Việt Nam vừa rẻ vừa vui

Chí Long |

The Sydney Morning Herald của Australia điểm danh Việt Nam trong top 8 điểm đến rẻ nhất cho chuyến du lịch gia đình.

Top 7 Masterchef Australia trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng

THÙY TRANG |

Vào những ngày đầu năm mới Quý Mão 2023, Masterchef Australia Tommy Phạm cùng gia đình đã lựa chọn Đà Nẵng cho chuyến nghỉ dưỡng, khám phá ẩm thực cũng như giao lưu nấu ăn với các đầu bếp tại Sheraton Danang Resort.

Báo Australia: Phở là thức quà tuyệt nhất Việt Nam dành cho thế giới

Ý Yên (Theo Traveller) |

Chuyên trang du lịch Australia Traveller nhận định phở là món ăn thơm ngon, tinh tế xứng đáng đứng trong hàng ngũ món nước ngon nhất thế giới.

Việt Nam vào top điểm đến người Australia tìm kiếm 20 năm qua

Quỳnh Nga |

Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách những điểm du lịch người Australia tìm kiếm trên Google 20 năm qua.