Bà Rịa - Vũng Tàu sôi động dịp lễ 30.4, dự kiến đón hơn 250.000 lượt khách

Thành An |

Với nhiều hoạt động thu hút khách như miễn phí xem Rapper Đen Vâu trình diễn, xem đại nhạc hội, Bà Rịa - Vũng Tàu đã lên kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng đón, phục vụ hơn 250.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5.

Nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động

Này 17.4, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, hàng loạt hoạt động thú vị, hấp dẫn sẽ được tổ chức trên toàn tỉnh để phục vụ người dân, du khách.

Trong đó, tại TP Vũng Tàu có nhiều chương trình văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao diễn ra từ ngày 17-18.4 trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương.

Tiếp đến đến là chương trình "Ngày hội phố biển The Maris" diễn ra trong 2 ngày 27-28.4 với các hoạt động như biểu diễn nghệ thuật lân sư rồng; triển lãm hình ảnh Vũng Tàu xưa và nay; cắm trại và cinema ngoài trời; 25 gian hàng ẩm thực, lễ hội thả diều; thể thao biển…

Cùng với đó là đêm nghệ thuật có sự tham gia của nhiều ngôi sao, MC nổi tiếng như: MC Thanh Bạch, Liên Thảo; ca sĩ Lam Trường, Nguyễn Hưng, Sỹ Luân, Phương Thanh...

Ngoài ra, còn có chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4); ngày Quốc tế lao động 1.5 và 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5) diễn ra vào tối 28.4.

Còn tại Xuyên Mộc, nhiều người đang háo hức chờ đón sự kiện Charm Fantasia 2024 kéo dài trong 5 ngày từ 27.4-1.5 với nhiều hoạt động như chèo thuyền chuối, jetski, trình diễn carnival, vẽ tranh, thi thả diều bãi biển, thể thao biển... cùng các hoạt động ẩm thực.

Điểm nhấn được nhiều người mong chờ là đại nhạc hội đêm 30.4 quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng như: Mỹ Linh, Rapper Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, MoNo, Phương Mỹ Chi, Quang Hùng MasterD và rapper Pháp Kiều... Chương trình mở cửa tự do cho người dân, du khách tham gia.

Huyện Côn Đảo, cũng như các địa bàn khác cũng có nhiều chương trình tạo không gian vui chơi, thư giãn, ăn uống cho người dân, du khách...

Chuẩn bị sẵn sàng phục vụ tốt cho hơn 250.000 lượt khách

Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, cùng kỳ năm 2023, Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 256.000 lượt khách đến vui chơi nghỉ dưỡng.

Năm nay, ngành du lịch dự đoán số lượng khách sẽ tăng cao hơn năm ngoái, do kỳ nghỉ kéo dài đến 5 ngày. Thời tiết đang vào đợt cao điểm nắng nóng, cùng với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị được tổ chức rộng khắp nên với lợi thế về du lịch biển, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là một điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Sở Du lịch đã yêu cầu các doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đảm bảo phục vụ du khách chu đáo nhất. Ban quản lý các khu du lịch chú ý vệ sinh môi trường bãi biển, bố trí lực lượng cứu hộ kịp thời ứng cứu người tắm biển.

"Việc chủ động của các đơn vị là rất cần thiết để đảm bảo cung ứng tốt nhất dịch vụ, tránh tình trạng bất ngờ, không sẵn sàng để phục vụ du khách và đảm bảo an toàn", ông Trịnh Hàng nhận định.

Là địa phương thường đón lượng khách du lịch đông nhất trên toàn tỉnh, bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, đã có kế hoạch tập trung cho công tác an ninh, giữ gìn hình ảnh sạch đẹp. Cũng như kêu gọi doanh nghiệp đa dạng hóa sản phẩm, tạo sân chơi giải trí, mang đến trải nghiệm cho du khách.

Bên cạnh đó, lực lượng cứu hộ cũng đã chuẩn bị sẵn sàng ứng trực xuyên suốt trong kỳ nghỉ để đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển. Đồng thời, triển khai các tờ rơi, khuyến cáo để du khách nắm bắt, chủ động đảm bảo an toàn trong các trải nghiệm tại TP Vũng Tàu.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Mùa hoa đỗ quyên hút du khách đến Fansipan dịp lễ 30.4

Thanh Hương |

Con đường dạo ngắm hoa đỗ quyên đang bung nở rực rỡ, hứa hẹn giúp Fansipan trở thành điểm đến thu hút du khách tìm về dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 sắp tới.

Một ngày ăn ngon chơi đã khắp Ninh Bình dịp nghỉ lễ 30.4

Hàn Lâm |

Kỳ nghỉ 30.4 và 1.5 dài 5 ngày, tuy nhiên không phải ai cũng dư dả thời gian du lịch. Gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn Ninh Bình trong một ngày.

Chương trình Jazz Quốc tế hút khách đến Nha Trang dịp lễ 30.4

Thanh Hương |

Chương trình Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến với Nha Trang (Khánh Hoà).

Vũng Tàu lên kế hoạch triển khai phố ẩm thực tại Bãi Sau

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu- Ngày 15.11, UBND TP Vũng Tàu cho biết đang đánh giá kế hoạch, ý tưởng triển khai phố ẩm thực tại Bãi Sau do doanh nghiệp đề xuất.