Vũng Tàu lên kế hoạch triển khai phố ẩm thực tại Bãi Sau

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu- Ngày 15.11, UBND TP Vũng Tàu cho biết đang đánh giá kế hoạch, ý tưởng triển khai phố ẩm thực tại Bãi Sau do doanh nghiệp đề xuất.

Vị trí thực hiện được chọn là trong khu đất 2,8ha Bãi Sau đã được TP Vũng Tàu thu hồi, cơ bản hoàn thành và đang thực hiện việc quy hoạch, chỉnh trang tại đoạn đường Lê Hồng Phong nối thẳng ra biển. Khu vực này đã được TP Vũng Tàu làm hồ sơ lắp đặt thêm 23 trụ với 35 bóng đèn chiếu sáng, cũng như di dời hệ thống đèn cao áp công suất lớn tại một nơi khác về lắp đặt.

Khu ẩm thực đường phố sẽ được triển khai kết hợp với các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh được tổ chức dành cho nhóm khách hàng, với kiến trúc, trang trí đặc biệt, ấn tượng. Trong đó 30 xe di động có quy mô và được tổ chức với mô hình "Food trucks"; các khu hàng lưu niệm, quà tặng, đặc sản địa phương OCOP; những món ăn Việt Nam, trong đó có đặc sản của Vũng Tàu và các món ăn quốc tế.

Ngoài ra, nơi đây còn có khu uống nước, giải khát; khu vui chơi, giải trí có thể tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa - âm nhạc, cuộc thi; không gian check in khu vực bãi biển; bãi giữ xe...

Doanh nghiệp cũng đề xuất chính quyền xem xét phê duyệt để nhanh chóng triển khai thực hiện. Nếu đúng theo tiến độ có thể đi vào hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 
Vị trí để xuất triển khai khu ẩm thực đường phố có diện tích từ 8.000 - 10.000m2 tại Bãi Sau, TP Vũng Tàu. Ảnh: UBND VT

Mục tiêu của khu ẩm thực đường phố không những thu hút khách du lịch trong nước, mà còn thu hút du khách quốc tế, cũng như phục vụ cho người dân địa phương. Vì vậy, đề xuất đặt tên "Vung Tau Beach" để du khách có thể tìm kiếm trên bản đồ trực tuyến, và biết đó là điểm đến tại Vũng Tàu, Việt Nam

Ông Hoàng Vũ Thảnh - Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, nội dung này sẽ được báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy để chốt về chủ trương và báo cáo UBND tỉnh để thống nhất cho phép Vũng Tàu triển khai.

Ông Thành chỉ đạo các phòng ban, phường liên quan cần phối hợp để sẵn sàng triển khai cũng như đề nghị doanh nghiệp hoàn thiện phương án, bao gồm: lựa chọn đối tác, bố trí cách thức triển khai, phương án quản lí, tài chính nộp ngân sách...

Dự kiến trong tháng 11.2023, tỉnh sẽ phê duyệt đồ án điều chỉnh qui hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu Nam Vũng Tàu. Ngay sau đó, Vũng Tàu dự kiến tiếp tục triển khai khu phố đi bộ đêm tại trục đường Trưng Trắc - Trưng Nhị; hoặc bến du thuyền tại khu vực Phường 5... . TP Vũng Tàu rất hoan nghênh sự đóng góp ý tưởng phát triển tại các khu vực này.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến 9 điểm bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu đang lên kế hoạch tổ chức các chương trình nghệ thuật, thể thao, bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán, chào Xuân 2024.

Hà Nội tổ chức Lễ hội Văn hóa Ẩm thực vào đầu tháng 12

Lan Nhi |

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 diễn ra từ ngày 1 - 3.12 tại Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Giới trẻ "bắt trend" phượt Vũng Tàu, đón bình minh ở mũi Nghinh Phong

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Từ 3h sáng, hàng chục người đến mũi Nghinh Phong (TP Vũng Tàu) uống cà phê, chụp ảnh, đợi những tia nắng đầu tiên của ngày mới.

6 đặc sản Huế được vinh danh là món ẩm thực tiêu biểu của Việt Nam

QUẢNG AN |

Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam (VCCA) vừa trao chứng nhận 6 món ẩm thực tiêu biểu của Thừa Thiên Huế.