Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là điểm đến số một trong lòng khách Việt

Chí Long |

Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến nội địa khách du lịch Việt Nam có xu hướng lựa chọn nhiều nhất trong Quý 3/2023.

Với địa điểm địa lý thuận lợi, rất gần với Thành phố Hồ Chí Minh, cảnh quan đẹp, chi phí hợp lý phù hợp với thị hiếu của du khách Việt, Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 16.5% tỷ lệ bình chọn. Đây là Quý thứ 3 liên tiếp Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành là điểm đến được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất trong năm nay.

Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến được khách Việt lựa chọn nhiều nhất vào Quý 3 năm nay. Ảnh: Thành An
Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến được khách Việt lựa chọn nhiều nhất vào Quý 3 năm nay. Ảnh: Thành An

Tiếp đến, thành phố Đà Nẵng và Hà Nội đồng hạng 2 với 10.2% lượng bình chọn. Vị trí thứ 4 thuộc về TP. Hồ Chí Minh. Đà Lạt (Lâm Đồng) tiếp tục rớt hạng, không còn nằm trong top 5 điểm đến trong nước được yêu thích nhất mà thay vào vị trí này là Nha Trang (Khánh Hòa).

Với hành trình quốc tế, Hàn Quốc vượt lên vị trí dẫn đầu là điểm đến được khách Việt lựa chọn du lịch nhiều nhất trong Quý 3/2023 với gần 26% lượng bình chọn (tăng hơn 9% so với Quý 2/2023). Thái Lan đứng vị trí thứ hai, giảm 5,94% lượng bình chọn so với quý trước.

Nhật Bản tiếp tục ở vị trí thứ 3 các điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn du lịch. Đài Loan (Trung Quốc) và Trung Quốc đồng hạng 4. So với các quý trước, các điểm đến của khu vực châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á luôn là ưu tiên hàng đầu cho du khách Việt khi đi du lịch.

Ở hạng mục các hãng hàng không nội địa, Vietnam Airlines và Vietjet Air là hai hãng hàng không nội địa hàng đầu cho sự lựa chọn của các chuyến đi du lịch của du khách Việt trong quý 3/2023 với hơn 70% tỷ lệ bình chọn. Đồng hạng 3 là hai hãng hàng không Bamboo Airways và Vietravel Airlines.

Bảng xếp hạng Most Loved Ranking do công ty The Outbox Company thực hiện, dựa trên dữ liệu từ Vietnam Travel Market Tracker - mô hình theo dõi hành vi du lịch của khách Việt xuyên suốt một năm và cập nhật qua từng giai đoạn. Bảng xếp hạng chỉ thể hiện xu hướng tiêu dùng của khách Việt và không đo lường lượng khách ở mỗi điểm đến.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Bà Rịa - Vũng Tàu chi 16,3 tỉ đồng tổ chức Tuần lễ du lịch 2023

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Tuần lễ du lịch với hàng loạt các sự kiện như lễ hội ẩm thực, hội chợ sản phẩm OCOP, các hoạt động thể thao, hội nghị du lịch dự kiến diễn ra trong tháng 11 tại Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc.

Vũng Tàu công bố lễ hội Nghinh Ông là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Có tên trong danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam ở Vũng Tàu mang nhiều giá trị qua hơn 100 năm.

Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến chi 65 tỉ đồng để xúc tiến du lịch trong năm 2024

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngành du lịch tỉnh dự kiến triển khai nhiều hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch trong năm 2024.