Bão tan, nhà hàng lác đác mở cửa trở lại tại Đà Nẵng

Thúy Ngọc |

Thành phố Đà Nẵng đang khắc phục thiệt hại sau bão, một số nhà hàng, điểm du lịch đã mở cửa đón khách trở lại ngay trong sáng 28.9.

Đêm 27.9, chị Ngọc Hân, du khách đến từ Hà Nội, thức trắng để canh bão, lo gió giật vỡ cửa kính. Khoảng 1h sáng, chị bắt đầu nghe thấy gió rít mạnh hơn, tiếng tôn bay loảng xoảng ngoài đường và một lát sau thì mất điện.

May mắn bão sớm suy yếu, tới sáng nay thành phố Đà Nẵng bình yên trở lại, chị Hân và gia đình có thể tiếp tục hành trình. Dù lượng rác thải, cây xanh đổ trên các tuyến phố rất nhiều, hàng nghìn dân quân và công nhân môi trường đang nhanh chóng dọn dẹp vệ sinh, cảnh quan sau bão.

Đường phố Đà Nẵng sáng 28.9 đang được dọn dẹp, khách du lịch chưa thể tắm biển do sóng vẫn lớn. Video: NVCC

"11h trưa gia đình mình đã có thể đi chơi trở lại. Công nhân vệ sinh môi trường dọn dẹp rất nhanh lẹ, chẳng mấy chốc đường phố đã sạch sẽ rác và tôn. Cây đổ cũng được khoanh vùng để không ảnh hưởng giao thông" - chị Hân cho biết.

Do trời còn mưa và một số điểm du lịch chưa mở cửa trở lại, gia đình chị Hân chọn vui chơi trong nhà tại Bảo tàng 3D Art, khu nghỉ dưỡng và spa nước nóng Mikazuki. Hiện hàng quán trong thành phố mở cửa còn lác đác, một số nơi bật máy phát điện để phục vụ du khách.

"Mình đi Đà Nẵng 5 lần, và đây là trải nghiệm đáng nhớ nhất" - chị Hân bày tỏ về chuyến du lịch đầu tiên gặp bão ở Đà Nẵng.

Khách sạn kê giường chắn cửa sổ kính để phòng gió giật. Một khách sạn bị thổi bay mất biển sau đêm bão. Ảnh: NVCC
Một khách sạn tại Đà Nẵng kê giường chắn cửa sổ kính để phòng gió giật. Một khách sạn khác bị thổi bay mất biển sau đêm bão. Ảnh: NVCC

Thảo Nam, một du khách đến từ Quảng Ninh, cũng cho biết hoạt động du lịch của du khách sau bão khá thuận lợi, tuy nhiên dịch vụ vẫn chưa khôi phục hoàn toàn do người dân cần dọn dẹp sau bão.

Hiện những khu du lịch, công viên giải trí lớn như Sun World Ba Na Hills tại Đà Nẵng, VinWonders Nam Hội An tại Quảng Nam vẫn chưa hoạt động, dự kiến mở cửa lại từ 29.9. Hội An vẫn ngập sâu do đó, nhiều du khách hủy lịch trình tham quan.

Thúy Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Khách du lịch trữ đồ ăn, lo lắng chờ tin bão Noru

Ý Yên |

Đến Đà Nẵng đúng ngày bão Noru chuẩn bị đổ bộ đất liền, nhiều du khách phải hủy lịch trình, ở trong khách sạn và dự trữ thức ăn.

10 sân bay tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của siêu bão Noru

Chí Long |

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tạm ngừng khai thác 10 cảng hàng không do ảnh hưởng từ cơn bão số 4 (bão Noru).

Hội An ngừng bán vé tham quan phố cổ vì bão Noru

Chí Long |

Từ chiều 26.9, chính quyền Hội An sẽ ngừng bán vé tham quan phố cổ cho đến khi bão Noru đi qua.