Bên trong Ngôi làng Châu Âu giữa lòng Hà Nội

Chí Long |

Sự kiện Ngôi làng Châu Âu diễn ra đến 15.5.2023 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đem đến những trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực đặc sắc.
Sau sự kiện, hàng nghìn người dân và du khách trong nước cũng như quốc tế đổ ra phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm để hòa mình vào không gian văn hóa, nghệ thuật, giải trí đậm chất Châu Âu qua các gian hàng tại đây.
Lễ khai mạc Ngôi làng Châu Âu diễn ra vào tối 12.5 tại tượng đài Lý Thái Tổ với sự tham gia của ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, cùng đại diện của 16 quốc gia thành viên EU và đại diện quốc gia khách mời đặc biệt Ukraine. Hàng nghìn người dân và du khách trong nước cũng như quốc tế đổ ra phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm để hòa mình vào không gian văn hóa, nghệ thuật, giải trí đậm chất Châu Âu qua các gian hàng tại đây.
 
Dọc phố đi bộ, hàng chục gian hàng của hơn 30 doanh nghiệp và các thương hiệu ẩm thực Châu Âu được dựng lên để phục vụ du khách.
Đa số các gian hàng đều do người nước ngoài tiếp đón, bày bán các sản phẩm từ đồ ăn, thức uống,
Đa số các gian hàng đều do người nước ngoài tiếp đón, bày bán các sản phẩm từ đồ ăn, thức uống, đồ thủ công mỹ nghệ, trang phục, cung cấp thông tin du lịch, hoạt động giải trí, trải nghiệm "đa giác quan" cho du khách.
 
Doanh nghiệp nước ngoài tận tình tiếp đón, cung cấp thông tin, dịch vụ cho khách Việt.
 
Cả khu phố đông đúc với cả khách Việt Nam lẫn quốc tế.
 
Nhiều bạn trẻ thích thú với các trò chơi, hoạt động trải nghiệm tại đây.
 
 
Một gian hàng bày bán các sản phẩm trang phục đặc trưng của Romania.
 
Không gian trưng bày các tác phẩm nghệ thuật.
 
Các gian hàng ăn uống với ẩm thực, đồ uống phong cách Châu Âu cho du khách thưởng thức.
 
Khách Tây thích thú tham gia các hoạt động tại sự kiện Ngôi làng Châu Âu.
 
Tú Anh, sinh viên tại Hà Nội, biết đến sự kiện Ngôi làng Châu Âu thông qua Fanpage trên Facebook. Cô cho biết: "Mình thích văn hóa, ẩm thực Châu Âu nhưng chưa có cơ hội đặt chân tới các quốc gia này. Sự kiện giúp mình được tìm hiểu kĩ hơn và trải nghiệm văn hóa Châu Âu, thưởng thức các món ăn ngon". Bên cạnh đó, Tú Anh chia sẻ cô cũng háo hức chờ đợi những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ Châu Âu diễn ra tại sự kiện.
Sự kiện Ngôi làng Châu Âu diễn ra từ nay đến
Sự kiện Ngôi làng Châu Âu diễn ra từ nay đến hết 15.5, hứa hẹn thu hút nhiều  người dân, du khách đến với phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp cuối tuần.
Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Ra mắt Ngôi làng Châu Âu 2023 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Chí Long |

Tối 12.5, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), sự kiện văn hóa Châu Âu lớn nhất năm 2023 tại Việt Nam – “Ngôi làng Châu Âu” chính thức khai mạc.

Ga tàu trăm tuổi chót vót trên đỉnh núi 3.400m ở Châu Âu

Minh Anh (Theo ODDITY) |

Trên trên dãy núi Alps cao 3.454m của Thụy Sĩ là Jungfraujoch - nhà ga xe lửa cao nhất châu Âu tồn tại hơn một thế kỷ và được coi là một trong những kì quan xây dựng vĩ đại của nhân loại.

Hòn đảo cứ 6 tháng lại đổi 'quốc tịch' một lần ở Châu Âu

Minh Anh (Theo ODDITY) |

Pheasant là một hòn đảo nhỏ ở biên giới giữa Tây Ban Nha và Pháp, đặc biệt cứ 6 tháng sẽ được đổi "quốc tịch" một lần.