Biển Sầm Sơn kín đặc du khách lên báo nước ngoài

Khánh Minh |

Hàng nghìn người chen lấn chụp ảnh selfie và đổ xô ra bãi biển Sầm Sơn ở miền bắc Việt Nam trong dịp cuối tuần qua giữa thời tiết nóng nực khiến nhân viên cứu hộ phải làm việc vất vả.


Miền bắc trung bộ Việt Nam có một vài bãi biển và Sầm Sơn ở tỉnh Thanh Hoá từ lâu đã là một điểm đến yêu thích với bờ biển cát trắng và nước xanh - tờ Straits Times của Singapore dẫn lại bản tin của AFP cho hay.

Tuy nhiên, vẻ đẹp của bãi biển này vừa là phước vừa là hoạ khi hàng nghìn người đổ xô về đây tắm biển dọc bờ biển dài 16km.

“Hôm nay đông khách du lịch quá” - ông Lê Hữu Mùi, 80 tuổi, nói. Lần cuối cùng ông đến Sầm Sơn là 5 năm trước và giờ bị sốc vì sự khác biệt. “Chúng tôi phải chen chúc trên biển, không còn thoải mái như những năm trước”.

Hôm 20.7, nhiều cặp đôi thi nhau chụp ảnh selfie trước những lâu đài cát công phu và chơi kéo co. Nhưng không phải ai cũng thư giãn.

“Chúng tôi phải để mắt đến mọi thứ” - nhân viên cứu hộ Nguyễn Hữu Linh, 41 tuổi, nói. “Có những trường hợp khách du lịch không nghe chúng tôi”.

Anh Đào Quyết Tiến, người thường xuyên đến Sầm Sơn, cũng nhận thấy nước biển đục hơn khi nhiều người tắm, khuấy động cát và trầm tích.

“Biển giờ khá bẩn, bơi chẳng thoải mái tẹo nào” - anh Tiến nói với AFP.

Nhưng anh Tiến cũng thừa nhận, đám đông du khách mang đến bầu không khí sống động cho Sầm Sơn. “Với những bãi biển đông đúc thế này, tôi có thể gặp gỡ những người mới và đó là điều tôi thích” - anh Tiến, 27 tuổi, nói.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Xác lập kỷ lục mới cho động Thiên Đường

LÊ PHI LONG |

Tối 20.7 trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hang động Quảng Bình năm 2019, Hội đồng Kỷ lục Châu Á đã trao bằng xác nhận kỷ lục mới cho động Thiên Đường.

Hoành tráng chương trình khai mạc Lễ hội Hang động Quảng Bình 2019

LÊ PHI LONG |

Tối 20.7 tại Quảng trường Biển Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) đã diễn ra chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hang động Quảng Bình năm 2019 với chủ đề “Quảng Bình - Bí ẩn bất tận”.

Miền Trung Việt Nam lọt top điểm đến tốt nhất châu Á Thái Bình Dương

THUỲ TRANG (TH) |

Đà Nẵng, Hội An, Huế và Quảng Bình là những điểm dừng chân nổi tiếng trên hành trình khám phá dải đất miền Trung được Tạp chí Lonely Planet gợi ý.

Thường thức “những giai điệu lãng mạn thế kỷ 19” tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Tối 14.7, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng cùng Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố sẽ tổ chức chương trình Hòa nhạc thính phòng “Danang Chamber Music 2019” với chủ đề Boulanger Trio và những giai điệu lãng mạn thế kỷ 19.