Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa tổ chức hội nghị Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Quy Nhơn - Bình Định năm 2021.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết, mục tiêu trong năm 2021 phát triển du lịch Bình Định từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển các các ngành, lĩnh vực khác, góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.
Năm 2021, tỉnh Bình Định phấn đấu đón 4 triệu lượt khách du lịch (trong đó có 260.000 lượt khách quốc tế), tăng 80% so với năm 2020; doanh thu du lịch đạt 5.200 tỉ đồng, tăng 19% so với năm 2020.
Trong thời gian tới, Bình Định tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch biển đảo thành thương hiệu mạnh, có lợi thế cạnh tranh của du lịch tỉnh này gồm: Sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp, du lịch thể thao, giải trí trên biển, công viên biển… dọc tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu, Quy Nhơn - Nhơn Lý, Nhơn Hải - Cát Khánh, Phù Mỹ - Hoài Nhơn nhằm từng bước định vị Bình Định thành điểm đến nghỉ dưỡng biển có sức hấp dẫn trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tỉnh này cũng tập trung xây dựng hệ thống sản phẩm, hình thành các tuyến du lịch gắn với các lò võ; làng nghề; các di tích lịch sử cách mạng; quần thể di tích gắn với phong trào Tây Sơn; hệ thống các tháp Chăm. Tiếp tục hình thành và phát triển các điểm biểu diễn nghệ thuật Tuồng, Bài Chòi, Võ cổ truyền Bình Định…
Ngoài ra, tỉnh Bình Định còn tăng cường hợp tác, liên kết du lịch; tăng cường hợp tác với các tỉnh trong khu vực, các đơn vị lữ hành, tạo thành điểm gắn kết cho sự phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên.
Khách du lịch nội địa được xác định là thị trường chính trong giai đoạn này, trong đó, chú trọng thị trường TP.Hà Nội, TP.HCM; các tỉnh Tây Nguyên; từng bước mở rộng thị trường các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc, ĐBSCL…
Khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, Sở Du lịch tỉnh này sẽ tiến hành xúc tiến đẩy mạnh thu hút khách ở các thị trường Đông Bắc Á, Nga, Đông Âu và Đông Nam Á, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy du lịch Bình Định…