Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, việc ra mắt cổng thông tin du lịch và ứng dụng “APP du lịch thông minh” trên thiết bị di động thông minh là biện pháp kích cầu mang tính nền tảng lâu dài vừa thực hiện mục tiêu xây dựng điểm đến “an toàn - thân thiện - hấp dẫn”.
Theo đó, với 9 chức năng cơ bản giới thiệu tất cả các hoạt động của các cơ sở lưu trú, các nhà hàng, dịch vụ vận tải như: taxi, xe điện, máy bay và các hoạt động liên quan…
Thông qua “App du lịch thông minh” này, du khách có thể biết được thông tin các điểm cần đến thời gian, hướng đi, đi bằng phương tiện nào để du khách chọn cho mình một lịch trình đi phù hợp.
Đặc biệt, tất cả cơ sở dịch vụ du lịch phải cam kết thực hiện đúng các tiêu chuẩn của du lịch như: không chặt chém, bán đúng giá, niêm yết giá,… Những đơn vị nào không thực hiện đúng, nếu du khách phản hồi thì sẽ bị xử lý, đồng thời đưa ra khỏi hệ thống, tạo nên hệ thống du lịch thông minh.
“Hiện, chúng tôi đã tích hợp được 100 điểm đến trên địa bàn tỉnh Bình Định. Qua đó, cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như: bệnh viện, ngân hàng, số điện thoại nóng của công an, quản lý thị trường… Trong vòng 24 tiếng đồng hồ tất cả các kiến nghị của du khách sẽ được giải quyết, như vậy tạo nên sự minh bạch” - ông Dũng cho hay.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, từ ngày 25.7, dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại một số địa phương khiến hoạt động du lịch một lần nữa bị ảnh hưởng nặng nề, gây tác động trực tiếp đến ngành du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.
Nhưng hiện nay, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, ngành Du lịch Bình Định sẽ tập trung triển khai và khởi động lại chương trình kích cầu du lịch với chủ đề Quy Nhơn - Bình Định điểm đến “an toàn - thân thiện - hấp dẫn”; tiếp tục duy trì có hiệu quả liên minh kích cầu 4 tỉnh: Bình Định - Quảng Ngãi - Phú Yên - Gia Lai; triển khai liên minh kích cầu du lịch mới: Bình Định - Thanh Hóa - Hà Nội - Hải Phòng.