Bình Định: Sân bay Phù Cát mở các chuyến bay quốc tế từ tháng 12.2019

N.T |

Đại diện các hãng hàng không khẳng định, trong tháng 12 tới sẽ mở ngay các chuyến bay quốc tế đến Hàn Quốc, Nhật Bản...

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng vừa có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành chức năng. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cùng các hãng hàng không: Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, nhằm chuẩn bị khai thác các chuyến bay quốc tế tại Cảng hàng không (CHK) Phù Cát.

Theo lãnh đạo CHK Phù Cát, đến nay, đơn vị đã cơ bản hoàn thành việc sửa chữa hạ tầng nhà ga T2 bao gồm: Cải tạo, bố trí 5 phòng làm việc, 8 quầy làm thủ tục kiểm tra an ninh xuất nhập cảnh; 6 phòng làm việc, 2 thiết bị soi chiếu và hệ thống camera giám sát cho hải quan; 1 phòng làm việc cho kiểm dịch y tế. Sắp xếp lại các vị trí quầy làm việc cho đại diện các hãng hàng không và các đơn vị kinh doanh dịch vụ phi hàng không...

Đồng thời, khẩn trương lắp đặt hệ thống đường truyền, thiết bị kỹ thuật để phục vụ tác nghiệp. Theo kế hoạch, đến ngày 5.12, nhà ga T2 sẽ tổ chức vận hành thử nghiệm; đến ngày 15.12 nghiệm thu đưa vào khai thác, phục vụ các chuyến bay quốc tế.

“Với điều kiện hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật đã đầu tư, nhà ga T2 sân bay Phù Cát có thể đáp ứng nhu cầu phục vụ 2 chuyến bay/giờ cao điểm” - ông Trần Văn Triển - Giám đốc CHK Phù Cát cho hay.

Du khách đến Bình Định ngày càng tăng.
Du khách đến Bình Định ngày càng tăng.

Tại cuộc họp, đại diện các hãng hàng không khẳng định, với các điều kiện hạ tầng tại CHK Phù Cát đã được chuẩn bị chu đáo, trong tháng 12 tới sẽ mở ngay các chuyến bay quốc tế đến Hàn Quốc, Nhật Bản...

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Hồ Quốc Dũng cho rằng, việc mở các chuyến bay quốc tế tại CHK Phù Cát có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh, đặc biệt là thu hút khách du lịch quốc tế đến với tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành chức năng của tỉnh tích cực phối hợp với CHK Phù Cát để đảm bảo các điều kiện trong vận hành, khai thác, phục vụ các chuyến bay. Đề nghị các hãng hàng không sớm có kế hoạch cụ thể về việc mở các chuyến bay quốc tế để các cơ quan chức năng chủ động nguồn lực phục vụ một cách tốt nhất.

N.T
TIN LIÊN QUAN

Lễ hội Hoa Ban năm 2020 – Điểm hẹn tháng 3 với Điện Biên

TH |

Đến hẹn lại lên, vào tháng 3 hàng năm, khi hoa ban bung nở trên khắp núi đồi, bản làng Tây Bắc, Điện Biên lại tổ chức Lễ hội Hoa Ban, loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp người con gái Thái, vẻ đẹp tinh khôi, hiền dịu với một tình yêu thủy chung.

Hai nhóm nhạc và đoàn nghệ thuật múa đến từ Hàn Quốc khuấy động phố cổ

Thanh Chung |

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam, đoàn nghệ thuật múa Byeongin LEE SEUNGJU, hai nhóm nhạc J-Morning, M.B.Crew và ca sĩ JinJu trình diễn ở Hội An.

Hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất ở ĐBSCL sắp diễn ra tại TP.Cần Thơ

Thành Nhân |

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Cần Thơ sẽ tổ chức từ ngày 29.11 – 1.12.2019, tại Trung tâm xúc tiến đầu tư – thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ (108A Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

Langbiang đón mùa cỏ hồng 2019

TT |

Từ ngày 16-30.11.2019, “Mùa hội cỏ hồng Langbiang 2019” với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc sẽ sẵn sàng đón chào du khách đến với Đà Lạt.