Bình Thuận: Tuyên truyền luật du lịch cho hướng dẫn viên trên đảo Phú Quý

DUY TUẤN |

Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý, Bình Thuận tổ chức phổ biến các quy định trong lĩnh vực du lịch cho 50 hướng dẫn viên trên địa bàn đảo Phú Quý.

Các hướng dẫn viên được báo cáo viên đồn Biên phòng phổ biến các nội dung của Luật Du lịch, Nghị định 45/2019/NĐ-CP của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Đồng thời, giải thích các văn bản, quy định của tỉnh và địa phương có liên quan đến hoạt động du lịch.

Đại diện đồn Biên phòng và các cơ quan chức năng thông tin về tình hình vi phạm các quy định pháp luật trong lĩnh vực du lịch của hướng dẫn viên trên đảo thời gian qua; rút kinh nghiệm từ một số sự việc xấu gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch của địa phương.

Qua đó, tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành. Đặc biệt, lực lượng chức năng lưu ý mỗi hướng dẫn viên trong việc chung tay xây dựng và phát triển hoạt động du lịch trên đảo.

Chỉ huy đồn Biên phòng CKC Phú Quý phổ biến một số quy định pháp luật trong lĩnh vực du lịch. Ảnh: Trung Thành
Chỉ huy đồn Biên phòng CKC Phú Quý phổ biến một số quy định pháp luật trong lĩnh vực du lịch ngày 19.7. Ảnh: Trung Thành

Đồn Biên phòng CKC Phú Quý cũng cung cấp thông tin về đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về các hoạt động vi phạm pháp luật. Trao đổi, thảo luận với đại diện của các cơ quan chức năng về những khó khăn, thuận lợi trong quá trình thực hiện công việc của mình. Từ đó, đề ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn và phát triển các hoạt động du lịch trên địa bàn đảo trong thời gian tới.

Việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ hướng dẫn viên trên đảo góp phần ngăn chặn, xóa bỏ tình trạng lợi dụng các hoạt động du lịch để thu lợi bất chính. Ngành du lịch và các cơ quan chức năng hướng đến xây dựng đảo Phú Quý luôn là điểm đến ấn tượng trong lòng du khách mỗi khi đến với Bình Thuận.

DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Tất tần tật về chi phí 3 ngày 2 đêm du lịch đảo Phú Quý

DUY TUẤN |

Đến đảo Phú Quý, Bình Thuận, du khách thường dành khoảng 3 ngày 2 đêm cho cả chuyến đi, đủ để trải nghiệm với chi phí vừa phải.

Đảo Phú Quý có thêm tàu cao tốc phục vụ du khách

DUY TUẤN |

Du khách đến đảo Phú Quý, Bình Thuận có thêm nhiều lựa chọn về các loại tàu cao tốc để vượt hải trình 56 hải lý.

Cô gái bỏ việc thành phố, cầm tháng lương cuối cùng ra đảo Phú Quý sống

Hương Lê (Ảnh: Nhân vật cung cấp) |

Quyết định ra đảo Phú Quý đánh dấu mốc quan trọng trong đời Lê Huyền, khi cô dám bước ra khỏi vùng an toàn, cho bản thân cơ hội làm điều mình thích.