Ngày 24.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân chủ trì cuộc họp đánh giá hoạt động du lịch năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân nhấn mạnh hình ảnh và thương hiệu Cà Mau sẽ tạo thành thế và lực cho du lịch tỉnh nhà.
Vì vậy, các địa phương, cơ sở du lịch cần liên kết, nỗ lực mời gọi nhà đầu tư phát triển du lịch, nhất là đối với du lịch nông thôn; tạo ra sản phẩm du lịch mới, đặc sắc nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách; tăng cường xúc tiến, quảng bá gắn liền với ứng dụng công nghệ thông tin; nghiên cứu khắc phục khó khăn và có giải pháp, kế hoạch phát triển du lịch Cà Mau trong thời gian tới.

Năm 2024, ngành du lịch Cà Mau phấn đấu thu hút hơn 2,3 triệu lượt khách; tổng doanh thu đạt 3.480 tỉ đồng. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện hoàn thành nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau và lập đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.
Đồng thời, đổi mới công tác quảng bá, truyền thông gắn với ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch với chủ đề “Chuyển đổi nhận thức và thống nhất hành động” theo hướng dẫn trong ngành du lịch; xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phát triển du lịch năm 2024, chương trình, sự kiện “Cà Mau - Điểm đến” năm 2024, lồng ghép các chương trình khác ở địa phương; tập trung nguồn lực xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù trên cơ sở tiềm năng, lợi thế…
Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Cà Mau đề xuất tổ chức một số hoạt động trong những ngày Tết và giáp Tết phục vụ Nhân dân trong tỉnh vui Xuân, đón Tết Ất Tỵ 2025 như: Ngày hội ẩm thực cổ truyền; hội thi múa lân, sư, rồng; hội thi trò chơi dân gian…
Chỉ tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lượng khách du lịch của tỉnh đạt hơn 176.000 lượt, tăng 7,2% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tổng thu du lịch của tỉnh đạt 135,3 tỉ đồng, tăng 12,2% so với 2023. Trong năm 2023, lượng khách du lịch đến Cà Mau đạt gần 2,1 triệu lượt, tăng 23,5% so với năm 2022, vượt 19% kế hoạch năm 2023.