Các địa phương phải bảo đảm kỳ nghỉ lành mạnh, an toàn cho người dân

THUỲ TRANG |

Mặc dù đã nới giãn cách ly xã hội nhưng Thủ tướng Chính phủ vẫn yêu cầu các địa phương phải bảo đảm kỳ nghỉ 30.4 và 1.5 thật lành mạnh, an toàn cho người dân.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh, kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập, cách ly tất cả những người nhập cảnh vào nước ta một cách phù hợp và người bị nhiễm bệnh; nhanh chóng phát hiện ca bệnh, khoanh vùng dập dịch và điều trị hiệu quả; theo dõi chặt chẽ sức khỏe những người đã khỏi bệnh, xử lý kịp thời các trường hợp tái phát.

Các Bộ Quốc phòng, Công an, Y tế cần tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài (qua đường hàng không, hàng hải, đường thủy, đặc biệt là qua tuyến biên giới trên bộ, chú ý qua cửa khẩu hoặc đường mòn, lối mở).

Tiếp tục cho phép nhập cảnh đối với các trường hợp là chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà đầu tư… nhưng phải thực hiện biện pháp cách ly phù hợp yêu cầu phòng, chống dịch. Bộ Y tế, Bộ Công an phối hợp với các bộ ngành, địa phương có phương án giám sát y tế đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam mà không phải cách ly tập trung 14 ngày…

Bên cạnh đó, hướng đến kỳ nghỉ lễ 30.4 – 1.5, Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo bảo đảm một kỳ nghỉ lành mạnh, an toàn cho người dân, ngăn ngừa dịch bệnh, an toàn giao thông.

Người đứng đầu các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; các đơn vị phân công người trực; riêng hệ thống phòng, chống dịch bệnh phải hoạt động 100%, nhất là trong trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 tới đây.

Bộ Giao thông vận tải căn cứ diễn biến dịch, nhu cầu đi lại của nhân dân, hướng dẫn việc bảo đảm an toàn và quyết định việc tăng dần tần suất các chuyến bay nội địa, vận chuyển hành khách bằng ô tô, tàu hỏa. Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo hoàn thiện phần mềm cài đặt trên điện thoại và đề xuất giải pháp kiểm soát.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Du lịch miền Trung sẽ “trắng tay” trong dịp lễ 30.4, 1.5

Tường Minh |

Các tỉnh miền Trung đã nới lỏng các biện pháp kiểm soát các ly, ngành du lịch cũng đã sẵn sàng kế hoạch và các giải pháp cho việc phục hồi, tuy nhiên dự báo lượng khách đến vẫn rất ảm đạm, đặc biệt trong dịp lễ 30.4, 1.5 này.

năm nay.

Cơ hội để điều chỉnh những"hạt sạn" trong nhân sự ngành du lịch

Hoàng Văn Minh |

Dịch COVID-19 đã đưa ngành du lịch miền Trung và cả nước về "mo". Nhưng đây cũng là cơ hội để các khách điều chỉnh những "hạt sạn" về nhân sự thông qua các khóa tập huấn nội bộ về các kỹ năng mềm được tổ chức luân phiên...

Đà Nẵng: Đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ vẫn tăng

Tường Minh |

Báo cáo của Cục Thống kê Đà Nẵng cho biết, từ đầu năm đến nay, dù ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhưng nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực du lịch dịch vụ vẫn tăng mạnh mẽ.

Bình Định xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn

NGUYỄN TRI |

Ngày 21.4, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho biết, vừa phê duyệt đề án Đảm bảo môi trường trong hoạt động du lịch tỉnh Bình Định đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.