Các điểm du lịch mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng thu hút rất đông du khách

LÊ PHI LONG |

Trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay, những điểm du lịch mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) đã thu hút rất đông du khách đến thăm quan và khám phá, đặc biệt là điểm du lịch sinh thái công viên Ozo.

Ngày 2.5 Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay, lượng du khách đến Quảng Bình tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, có khoảng 250 ngàn lượt khách đến Quảng Bình thăm quan, nghỉ dưỡng, tăng 8,7% so với năm 2018, trong đó khách quốc tế khoảng 14.000 lượt, tăng 24%.

Công suất sử dụng phòng khách sạn bình quân khoảng 80 - 95%. Các khách sạn từ 3 sao trở lên và tương đương khoảng 90%, đặc biệt vào các tối 30.4, 1.5 công suất sử dụng phòng đạt gần 100%.

Theo thống kê, du khách tập trung nhiều đến những điểm du lịch như động Phong Nha, động Thiên Đường, sông Chày - hang Tối, suối Nước Moọc...

Các khu vực biển cũng thu hút đông du khách như bãi biển Nhật Lệ, Quang Phú, Bảo Ninh, Đá Nhảy...

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với nhiều trải nghiệm tại Công viên Ozo. Ảnh: Lê Phi Long
Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với nhiều trải nghiệm tại Công viên Ozo. Ảnh: Lê Phi Long

Đặc biệt, các điểm du lịch mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng và các địa phương khác cũng thu hút rất đông du khách như điểm du lịch sinh thái công viên Ozo, thác Mơ, làng văn hóa du lịch Cảnh Dương...

Trong 5 ngày nghỉ lễ, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (xã Quảng Động, huyện Quàng Trạch) cũng đã đón trên 60.000 lượt khách đến thăm, viếng.

Ông Hồ An Phong - GĐ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, thời gian qua công tác xúc tiến, quảng bá du lịch đã được triển khai đồng bộ và có hiệu quả. Các điểm du lịch đa dạng, hệ thống khách sạn, nhà hàng được đầu tư mới...

Trong dịp này các địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, văn hóa phi vật thể, tạo địa điểm vui chơi cho người dân và du khách.

Đặc biệt, TP. Đồng Hới đã tổ chức nhiều sự kiện nhân "Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới" đã tạo ấn tượng đối với du khách khi đến Quảng Bình.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

"Trúc chỉ- Km số 0", một cuộc sắp đặt

Hoàng Văn Minh |

Trúc chỉ - Km số 0” là tên của một cuộc sắp đặt các sáng tác mới do Dự án Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam tổ chức tại Vườn Trúc chỉ (số 5, Thạch Hãn, thành phố Huế) trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

Phủ sóng wifi miễn phí tại Phong Nha – Kẻ Bàng

LÊ PHI LONG |

Ngày 25.2 Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình chi biết, khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng vừa được phủ sóng wifi miễn phí nhờ chủ trương xã hội hóa để phục vụ khách du lịch.

Du khách đến tham quan tại Phong Nha - Kẻ Bàng tăng cao

LÊ PHI LONG |

Ngày 15.2, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) cho biết, thời gian qua du khách đến các điểm du lịch trong vườn tăng cao, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Khai trương thêm một tuyến du lịch mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng

LÊ PHI LONG |

Ngày 24.10, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Hùng tổ chức khai trương tuyến du lịch mới "Khám phá hang Vòm - hang Giếng Vọoc".