Các golfer hàng đầu thế giới háo hức tranh tài ở Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Ngày 30.8, trước thềm giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, các golfer hàng đầu đến từ Mỹ, Thái Lan… bày tỏ sự háo hức khi lần đầu tham gia tranh tài tại Đà Nẵng.

Giải đấu lần này tại Đà Nẵng nằm trong hệ thống thi đấu của Asian Development Tour, sẽ diễn ra trong ba ngày từ 31.8 đến 2.9, với sự tham dự của 115 vận động viên. Trong đó hầu hết các gương mặt hiện dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng của Asian Development Tour 2022 đều góp mặt.

Tham dự buổi gặp gỡ, các vận động viên chuyên nghiệp quốc tế đã chia sẻ về những cảm xúc của họ trong lần đầu tiên sang Việt Nam thi đấu.

 
 
Giải đấu được tổ chức tại Đà Nẵng với sự tham dự của 115 vận động viên

Anh Chanat Sakulpolphaisan tới từ Thái Lan, xếp hạng 495 thế giới, hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Tiền thưởng mùa này của Asian Development Tour (ADT), đánh giá, cấu trúc sân golf tại Đà Nẵng rất độc đáo. Bản thân anh rất háo hức trong lần tranh tài lần này.

Vận động viên Dodge Kemmer tới từ Mỹ, hạng 530 thế giới, hiện đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng tiền thưởng ADT, chia sẻ: “Tôi đã có cơ hội tranh tài tại nhiều nơi trên thế giới nhưng lần đến Đà Nẵng dịp này tôi kết hợp vừa tham gia giải đấu vừa du lịch cùng vợ sắp cưới.

Việt Nam trong những năm qua đang trở thành điểm sáng trong lĩnh vực golf trên thế giới với sự ra đời của nhiều sân golf và người tham gia và bộ môn này ngày càng nhiều. Tôi cho rằng nếu chúng ta có thể tổ chức các giải đấu thường xuyên có thể giúp người dân và những những người chơi golf biết đến giải đấu tại Đà Nẵng, Việt Nam cũng như bộ môn này nhiều hơn”.

 

Trong khi đó, vận động viên Harrison Gilbert tới từ Australia, hiện đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng tiền thưởng ADT chia sẻ, dù chưa có cơ hội thử gậy ở Đà Nẵng nhưng anh hết sức ấn tượng trước sự chuẩn bị của ban tổ chức.

“Chất lượng của sân tại Đà Nẵng khiến tôi nhớ đến sân ở Australia. Tôi đang rất hào hứng được tranh tài tại giải đấu lần này để có thể tích luỹ kinh nghiệm và giữ vững phong độ của mình” - vận động viên Harrison Gilbert chia sẻ.

Sở Du lịch và Thể thao TP.Đà Nẵng đánh giá, việc tổ chức thành công giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 nằm trong hệ thống Giải Golf Phát triển Châu Á tại Đà Nẵng, sẽ tạo nên bước đệm để thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng các sân golf, đa dạng hoá sản phẩm du lịch golf, đồng thời xây dựng hình ảnh của một thành phố mến khách khi đón tiếp hàng loạt những tay golf hàng đầu châu Á cũng như Việt Nam đến Đà Nẵng để tranh tài.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng chi 15 tỉ đồng phát triển du lịch khu căn cứ K20

THUỲ TRANG |

TP.Đà Nẵng vừa phê duyệt Dự án đầu tư phát triển du lịch Khu căn cứ cách mạng K20 tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thời gian thực hiện từ năm 2022 – 2024.

Đà Nẵng có thêm đường bích hoạ ven biển tại quận Sơn Trà

THUỲ TRANG |

UBND quận Sơn Trà, Đà Nẵng vừa tổ chức lễ khai trương Đường tranh bích hoạ phường Mân Thái.

Các sự kiện lớn ở Đà Nẵng dịp lễ 2.9

THUỲ TRANG |

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng dự đoán, với đà phục hồi của ngành du lịch thành phố thời gian qua, dịp lễ 2.9 này, Đà Nẵng sẽ đón lượng khách lớn, tăng 38% so với năm 2019 khi chưa có dịch bệnh COVID-19.

Giới thiệu Lễ hội và Giải golf Phát triển châu Á tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Ngày 27.8, tại BRG Đà Nẵng Golf Resort đã diễn ra chương trình phát động triển khai Lễ hội và Giải golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2022.