Cận cảnh chuyên cơ 70 triệu USD đưa Bill Gates đến Đà Nẵng

Chí Long |

Tỉ phú Bill Gates được cho là cùng bạn gái đến Đà Nẵng du lịch bằng chiếc chuyên cơ Gulfstream G650ER trị giá đến 70 triệu USD.

Bill Gates có một bộ sưu tập máy bay cao cấp từ chuyên cơ cho đến trực thăng. Phi cơ ông thường xuyên sử dụng là Gulfstream G650ER. Ông cùng vợ cũ Melinda Gates từng sở hữu hai máy bay loại này, số hiệu lần lượt là N887WM và N194WM.

Hậu ly hôn, Bill Gates được cho là chủ yếu dùng N887WM, bởi dữ liệu về lịch trình bay của nó trùng khớp với các địa điểm tỉ phú Mỹ tham gia sự kiện.

Ngày 3.3, dữ liệu trên nền tảng theo dõi hành trình bay ADSBExchange cho thấy chiếc N887WM khởi hành từ sân bay Vadodara (Ấn Độ) đến sân bay Đà Nẵng. Tính đến ngày 5.3, dữ liệu từ nền tảng này cho thấy chuyên cơ vẫn ở Việt Nam.

Dữ liệu cho thấy chiếc chuyên cơ 70 triệu USD của Bill Gates vẫn ở Việt Nam vào 5.3. Ảnh:
Dữ liệu cho thấy chiếc chuyên cơ 70 triệu USD của Bill Gates vẫn ở Việt Nam vào 5.3. Ảnh: ADSBExchange

Chiếc Gulfstream G650ER là một trong bộ sưu tập ít nhất 6 chiếc chuyên cơ của tỉ phú nổi tiếng Mỹ Bill Gates, do công ty Gulfstream Aerospace Corporation của Mỹ sản xuất. Chuyên cơ này có sức chứa tối đa 18 hành khách, với những chiếc ghế da có thể ngả thành 10 giường. Chuyên cơ từng đưa Bill Gates đi nhiều nơi trên thế giới.

Bên trong chiếc máy bay trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại và công nghệ tối tân, với khu vực làm việc, giải trí và thư giãn. Bàn ghế có thể tùy chỉnh để phục vụ các cuộc họp hay bữa tiệc.

Ngoài ra, trên chuyên cơ còn có sofa thư giãn, truyền hình vệ tinh Ka-band, mạng internet trên không tiện lợi cho việc liên lạc, cập nhật tin tức. Khu vực quầy bếp cao cấp đáp ứng nhu cầu ăn uống của hành khách.

Bill Gates trên chiếc Gulfstream G650ER trong một chuyến đi năm 2023. Ảnh: X
Bill Gates xuống sân bay từ chiếc Gulfstream G650ER trong một chuyến đi năm 2023. Ảnh: X

Theo Simple Flying thống kê, bộ sưu tập chuyên cơ của Bill Gates còn có một thủy phi cơ Cessna 208; một chiếc trực thăng Eurocopter EC 135; hai chiếc Bombardier Challenger 350 (mỗi chiếc 27 triệu USD). Tổng giá trị những chiếc máy bay do tỉ phú này sở hữu lên đến 193 tỉ USD.

Gulfstream G650ER có giá niêm yết gần 70 triệu USD và được coi là Rolls Royce của dòng máy bay thương gia. G650ER là mẫu máy bay lớn nhất của Gulfstream.

Ông Wayne Oedewalt, Phó chủ tịch khu vực châu Á Thái Bình Dương của Gulfstream, từng nói đây là một trong những chiếc máy bay thương gia nổi tiếng và bán chạy nhất lịch sử hàng không thương gia.

Không gian bên trong máy bay. Ảnh: Gulfstream
Không gian bên trong máy bay. Ảnh: Gulfstream

Hiện tại, chỉ có hơn 500 chiếc G650ER đang được sử dụng trên toàn thế giới và loại này đã lập hơn 125 kỷ lục về tốc độ. G650ER có thể đạt tốc độ tối đa 1.103 km/h, có thể di chuyển liên tục hơn 13.800 km mà không cần tiếp nhiên liệu, do sở hữu 2 động cơ Rolls-Royce BR725.

Đây là một trong những chiếc chuyên cơ sang trọng bậc nhất. Ảnh: Gulfstream
Đây là một trong những chiếc chuyên cơ sang trọng bậc nhất. Ảnh: Gulfstream

Ngoài Việt Nam, chiếc máy bay này từng đưa Bill Gates đi nhiều nơi trên thế giới. Các tỉ phú Jeff Bezos, Elon Musk cũng sở hữu chiếc máy bay của Gulfstream. Trong đó, Elon Mush có chiếc đời mới nhất Gulfstream G700.

Chiếc máy bay G650ER hiện cũng được một hãng hàng không tư nhân ở Việt Nam sử dụng cho các hợp đồng bay phục vụ khách VIP.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Bill Gates trở lại Việt Nam, nghỉ ở resort 5 sao tại Đà Nẵng cùng bạn gái

Ý Yên |

Bill Gates trở lại Việt Nam sau gần hai thập kỷ. Tỷ phú này dự định cùng bạn gái nghỉ dưỡng trong một resort 5 sao tại Đà Nẵng.

Đẳng cấp của resort Taylor Swift ở khi diễn The Eras Tour tại Singapore

Trà My |

Taylor Swift đi máy bay riêng đến Singapore từ cuối tháng 2 để chuẩn bị cho The Eras Tour. Cô được cho là nghỉ trong resort sang chảnh nhất đảo quốc sư tử.

Khoảnh khắc Bill Gates và con gái uống trà sữa bình dân hút triệu view

Chí Long |

Tỷ phú Bill Gates gây sốt mạng xã hội trong video ghi lại cảnh ông uống trà sữa thương hiệu bình dân cùng con gái út Phoebe.