Hiện nay, trước những xu hướng và yêu cầu của khách du lịch ngày một thay đổi, các doanh nghiệp du lịch tại TP Cần Thơ có hướng đi mới để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo việc phục vụ khách tốt nhất trong dịp cuối năm.
Ghi nhận của Lao Động tại Can Tho Eco Resort (xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền) - điểm du lịch tiêu biểu cấp thành phố vừa được Hiệp hội du lịch Cần Thơ công nhận trong năm 2023, đội ngũ nhân viên đang gấp rút chuẩn bị, trang trí, xây mới nhiều điểm vui chơi, giải trí để sớm hoàn thiện phục vụ du khách.
Anh Võ Nguyễn Minh Thái - Giám đốc Kinh doanh Can Tho Eco Resort - cho biết, từ tháng 6 đến nay, mỗi tháng nơi đây đón trung bình khoảng 2.000 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng.
“Hiện lượng khách đặt dịch vụ trong dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2024 tại đang chiếm tỉ trọng cao. Dự kiến, lượng khách trong dịp cuối năm sẽ tăng khoảng 40 – 50% so với hiện tại, và hơn khoảng 30% so với dịp cao điểm mùa hè”, anh Thái thông tin.
Theo đó, doanh nghiệp này đang hoàn thiện nhiều sản phẩm du lịch mới và sẽ cho ra mắt vào đầu tháng 12. Trong đó, nhiều sản phẩm tiện ích đi kèm vào các dịch vụ vui chơi, giải trí sẽ không tăng giá hay phụ thu vào dịp lễ, Tết.
“Cụ thể, chúng tôi đang xây dựng các khu vui chơi dành cho trẻ em, vườn thú mini, tái dựng lại không gian nhà tranh vách đất, các dịch vụ đắp mương, bắt cá… Điểm nhấn là cho ra mắt khu phim trường với những tiểu cảnh lạ mắt, để mọi người có thể đến check-in, chụp ảnh trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024”, anh Thái chia sẻ thêm.
Còn các cơ sở lưu trú tại Cần Thơ nâng cấp phòng ốc, tung ra nhiều khuyến mại trước thềm Noel, Tết. Bà Lê Thị Kim Thu – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH TMDV Sản xuất Đông Hà (Khách sạn Đông Hà Fortuneland) thông tin, doanh nghiệp du lịch của bà đã chuẩn bị nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt để thu hút du khách.
“Về cơ sở vật chất, chúng tôi cũng đã nâng cấp các điều kiện phòng ốc tiện nghi. Đồng thời, trang bị lại các dụng cụ, đồ dùng tốt hơn để đáp ứng theo ý của từng đối tượng khách. Bởi vì mỗi đoàn khách có những nhu cầu về dịch vụ, ăn uống khác nhau nên chúng tôi thường xuyên làm mới mọi thứ, với mong muốn được đón tiếp một cách chu đáo nhất”, bà Thu cho hay.
Bên cạnh đó, phía nội bộ nhân viên cũng được đi học tập để nâng cao chất lượng dịch vụ; luôn cập nhật những thông tin, sự kiện đặc biệt tại TP Cần Thơ để có thể tư vấn cho khách. Qua đó, du khách có thể cảm nhận được sự thân thiện, gần gũi của người làm du lịch, tận hưởng được cảnh đẹp, dịch vụ tốt và ngày càng yêu thích TP Cần Thơ hơn.
“Hiện tại, cơ sở lưu trú của chúng tôi đã nhận số lượng yêu cầu đặt phòng của khách khá cao trong tháng 12.2023 và hai tháng đầu năm 2024. Dự kiến, lượng khách năm nay sẽ tăng hơn những năm trước từ 20 – 25% vào dịp cuối năm”, bà Thu nói.