Chiêm ngưỡng tượng Phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á

NGUYỄN VÂN |

Với chiều cao 69m, đường kính chân tượng là 52m, tượng Phật Thích Ca, ở Chùa Ông Núi (Núi Bà) thuộc xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định được xem là tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á hiện nay.

 
Sau gần 2 năm thi công phần vỏ khuôn tượng, tháng 11.2017, tượng Phật Thích Ca đã được khánh thành. 
 
Công trình được chia thành nhiều giai đoạn, giai đoạn đầu của dự án gồm 4 công trình lớn được tập trung thi công gồm có công trình trọng điểm tượng Thích ca Mâu ni Phật.
 
 Tượng được thiết kế trên một tòa sen nằm ở lưng chừng núi, trên độ cao 129 m so với mặt nước biển. Đức Phật có hướng nhìn ra biển Đông, sau lưng ngọn núi cao nhất trong quần thể khu di tích Núi Bà. Ảnh: VNE
 
 
 Phía dưới chân tượng là Trung tâm thuyết pháp Phật giáo, hành lang La Hán, thư viện Phật giáo, bảo tàng Xá Lợi Phật, nơi du khách có thể tham quan, chiêm bái và hành lễ.
 
 Ngoài ra, phía bên trong còn có 1438 bức tượng phật
 
 Phía bên ngoài có 18 bức tượng La Hán được đặc dọc theo đường lên tượng Phật ngồi.
 Chùa Ông Núi rộng gần 64 ha, đây là điểm tham quan lý tưởng cho khách thích khám phá văn hoá tâm linh.
 
 Để đến đây thăm tượng Phật, từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, du khách chạy theo hướng khu kinh tế Nhơn Hội. 
NGUYỄN VÂN
TIN LIÊN QUAN

Đến Tà Xùa ngắm “biển” mây

Phạm Ly (tổng hợp) |

“Săn mây” là cụm từ khiến các phượt thủ nghĩ ngay đến Tà Xùa – nơi mà trước kia vốn chỉ nổi tiếng với chè san tuyết cổ thụ và quả sơn tra thì nay đã trở thành một địa danh ngày càng nổi trong cộng đồng ham mê xê dịch.

Thăm làng nghề dệt chiếu cói trăm năm ở Phú Yên

PHỐ NHƠN |

Có dịp ghé thăm làng nghề dệt chiếu cói Phú Tân (thôn Phú Tân 1, xã An Cư, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), du khách sẽ cảm nhận được sự rộn rã, vui tươi bởi âm thanh vang vọng của những khung, máy dệt cùng sự mến khách của người dân làng nghề. Với lịch sử tồn tại và phát triển hàng trăm năm, làng nghề này vẫn giữ vững được những giá trị truyền thống, đời sống người dân ổn định.

Choáng ngợp tại kinh đô thời trang thế giới

ÁNH DƯƠNG - PHI LONG |

Milan (Milano) là thành phố lớn thứ hai của Italia, nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính với những công trình kiến trúc vĩ đại, các tác phẩm nghệ thuật giá trị. Đồng thời, đây cũng được xem là "kinh đô thời trang của thế giới".

Nhiều hoạt động ấn tượng tại Festival gốm Thanh Hà, Hội An 2018

HOÀNG VINH |

Festival gốm Thanh Hà 2018 đã thu hút hơn 30 nghệ nhân đến từ 9 làng gốm đỏ và sành trên toàn quốc tham dự với nhiều sự kiện hấp dẫn.

Bức tranh sơn thủy hữu tình ở đập Tam Giang

PHỐ NHƠN |

Đập Tam Giang không chỉ là một công trình thủy lợi quan trọng của huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) mà nó còn là một điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc…

Trại giam Phú Quốc - nửa thế kỷ nhìn lại

Bảo Trung |

Tọa lạc ở vị trí cách xa trung tâm đảo Phú Quốc, trong thời kỳ cao điểm của cuộc chiến tranh chống Mỹ, trại giam Phú Quốc là nơi giam giữ hơn 32000 tù binh cộng sản với những hình phạt vô cùng thảm khốc được áp dụng.

Khoảnh khắc đời thường - cảnh "cõng" nhà của dân tộc Bannar

Phạm Ly |

Khoảnh khắc đầy thú vị ghi lại cách mà người dân tộc Bannar cùng những chiến sĩ bộ đội chuyển những ngôi nhà sàn đến nơi ở mới. Sự hợp sức của cộng đồng đã làm nên sức mạnh được ví như phép màu diệu kì của "thần đèn" 

"Sự tích" về ngày Thất tịch

Thúy Hiền (Tổng hợp) |

Dân gian có câu "Tháng Bảy mưa ngâu, bắc cầu Ô Thước" dùng để kể về một câu chuyện tình về Ngưu Lang - Chức Nữ và cũng là nguồn gốc của ngày Thất tịch (7.7 âm lịch) hàng năm.