Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030

Thúy Ngọc |

Ngành du lịch phấn đấu phục hồi hoàn toàn vào năm 2025, theo Quyết định, Phê duyệt Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 của Bộ VHTTDL.

Bộ VHTTDL ban hành kế hoạch số 440/QĐ-BVHTTDL về việc Phê duyệt Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030.

Theo đó, ngành du lịch đặt mục tiêu tổng quát của chiến lược nhằm quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh, góp phần thực hiện các mục tiêu của chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.

Một số mục tiêu cụ thể là củng cố, nâng cao sự nhận biết, hiểu biết, sự quan tâm, yêu thích và sự hài lòng đối với điểm đến du lịch Việt Nam; khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, chất lượng, bền vững, được lựa chọn hàng đầu tại các thị trường mục tiêu, đáp ứng nhu cầu khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.

Bên cạnh đó là tăng lượng truy cập website, lượng thành viên tham gia các nền tảng mạng xã hội của Tổng cục Du lịch, tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của các hoạt động marketing kỹ thuật số.

Cải thiện vị trí xếp hạng của Việt Nam về các chỉ số liên quan marketing du lịch thuộc Bộ chỉ số đánh giá Năng lực phát triển du lịch của Diễn đàn Kinh tế thế giới.

Đến năm 2025, ngành du lịch Việt Nam phục hồi và phấn đấu đón 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8 - 9%/năm. Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng từ 13 - 15%/năm; phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 4 - 5%/năm.

Để đạt mục tiêu đó, ngành du lịch sẽ định vị thương hiệu, định hướng sản phẩm du lịch, thị trường, quảng bá và xúc tiến.

Trong đó, giai đoạn 2022-2025, ngành du lịch phục hồi các thị trường truyền thống; kết hợp thu hút các thị trường mới nổi như Ấn Độ, các nước Trung Đông.

Giai đoạn 2026-2030, du lịch Việt Nam duy trì và mở rộng quy mô các thị trường truyền thống: các nước Đông Bắc Á, Châu Âu, khu vực ASEAN, Bắc Mỹ, Nga, Châu Đại Dương. Trong đó, tăng thị phần khách có khả năng chi tiêu cao; đa dạng hóa các thị trường hướng đến phát triển bền vững.

Ngành du lịch cũng sẽ đưa ra chính sách phân đoạn thị trường, có chủ đề, thông điệp, sản phẩm riêng đối với từng phân khúc thị trường.

Với thị trường khách nội địa, giai đoạn 2022-2025 sẽ phục hồi và giữ đà tăng trưởng. Giai đoạn 2026-2030 là thời gian để đẩy mạnh khai thác, đa dạng hóa các phân khúc thị trường mục tiêu gồm khách gia đình, thanh niên, giáo dục, khách doanh nghiệp, khách MICE. Tập trung đẩy lượng khách có sử dụng dịch vụ lưu trú, khách đi du lịch vào mùa thấp điểm.

Thúy Ngọc
TIN LIÊN QUAN

"Để phục hồi nhanh chóng, Việt Nam cần thay đổi chính sách visa"

Thanh Hương |

PGS.TS. Phạm Hồng Long - Trưởng khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) có những chia sẻ gợi mở để Việt Nam tạo được đòn bẩy phục hồi thị trường khách quốc tế từ chính sách visa.

CNN viết về thành phần bí mật trong bát phở ngon nhất Việt Nam

Minh Anh (Theo CNN Travel) |

Phở là một món ăn không thể bỏ qua mỗi khi nhắc tới ẩm thực Việt Nam. Vậy nguyên liệu bí mật nào sẽ giúp làm nên bát phở được khen ngợi "ngon nhất Việt Nam"? Dưới đây là bài viết của CNN về món ăn nổi tiếng toàn cầu.

Việt Nam nằm trong những điểm đến có thể làm thay đổi cuộc đời

Minh Anh (Theo Travel + Leisure) |

21 điểm đến dưới đây sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên được, có thể truyền cảm hứng, làm thay đổi góc nhìn về cuộc sống.