Hội chợ VITM Hà Nội năm nay thu hút hơn 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Mỗi đại phương và mỗi quốc gia sẽ mang đến Hội chợ một sắc thái văn hóa riêng, độc đáo nhằm thu hút các công ty lữ hành và khách tham quan Hội chợ.

Sự kiện du lịch được Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng các ban, ngành liên quan tổ chức thường niên cũng là cơ hội để các quốc gia, địa phương và các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm du lịch của mình, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh thông qua việc tổ chức các hoạt động như họp báo, hội thảo, biểu diễn văn nghệ truyền thống v.v...

Theo ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, năm nay VITM 2019 lấy chủ đề "Du lịch xanh" nhằm mong muốn gửi đi một thông điệp "các doanh nghiệp Du lịch Việt Nam ý thức được trách nhiệm của mình trong bảo vệ môi trường, sẽ đóng góp tích cực cho việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các vùng bị ảnh hưởng của biến đối khí hậu, góp phần cải thiện đời sống của người dân thông qua các hoạt động du lịch.

Hội chợ VITM Hà Nội 2019 sẽ kéo dài trong 3 ngày, từ ngày 27 - 30.3 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).