Chống dịch, ngành Du lịch Đà Nẵng hỗ trợ du khách qua đường dây nóng

THUỲ TRANG |

Mọi du khách hay các doanh nghiệp cần sự hướng dẫn về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP Đà Nẵng đều có thể liên hệ trực tiếp với Sở Du lịch qua các số điện thoại đường dây nóng.

Là một trong những đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề từ bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới gây ra, tuy nhiên Sở Du lịch Đà Nẵng xác định, công tác phòng chống dịch bệnh vẫn được ưu tiên hàng đầu.

Vì vậy, đơn vị này đã công bố số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ du khách, doanh nghiệp trong trường hợp cần thiết.

Cụ thể, số điện thoại đường dây nóng của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng gồm có ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch với số điện thoại 0943109009; email: binhnx@danang.gov.vn; ông Lê Hồng Phương - Thường trực Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch; số điện thoại Tổ phản ứng nhanh: 0919247009; Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng, số điện thoại: 02363.550.111.

Tại cuộc họp mới đây, Chủ tịch UBND Đà Nẵng đã đề nghị các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch khi phát hiện du khách bị sốt, nghi nhiễm virus Corona có thể liên hệ với các cơ quan chức năng để nhận sự trợ giúp về cách xử lý, cách ly, tránh tình trạng có hành vi phân biệt đối xử, ứng xử thiếu văn minh với mọi du khách.

Được biết, cũng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, thông qua đường dây nóng, Sở Du lịch cũng đã tiếp nhận nhiều thông tin như trường hợp 2 du khách Trung Quốc bị khách sạn từ chối do bị sốt nhẹ. Đơn vị này sau đó đã liên hệ với các khách sạn đồng ý tiếp nhận khách Trung Quốc để sắp xếp chỗ nghỉ cho 2 du khách trên.

Tính đến 1.2, tại thành phố Đà Nẵng đang theo dõi 21 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCov), bao gồm 4 trường hợp người Trung Quốc, 3 trường hợp theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng, 1 trường hợp theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi.

17 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi. Cộng dồn đến nay Đà Nẵng đã theo dõi 64 trường hợp tại bệnh viện, trong đó: 43 trường hợp đã xuất viện.

Đến thời điểm hiện tại đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của vi rút Corona, chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của vi rút Corona.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đang tiếp tục giám sát 13 trường hợp tại cộng đồng (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ hoặc các trường hợp tại cộng đồng), hiện tại 13/13 trường hợp đều có sức khỏe bình thường.

Cộng dồn đến nay đã giám sát hàng ngày 25 trường hợp (trong đó 12 trường hợp người nước ngoài sức khỏe bình thường và đã trở về nước).

Sở Y tế khuyến cáo người dân, du khách chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa như sử dụng khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh tiếp xúc với những người có triệu chứng ho, sốt.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Công suất phòng du lịch Đà Nẵng giảm 70%

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng hiện còn khoảng 6.000 khách Trung Quốc đang lưu trú. Trong khi đó, ngành du lịch thành phố đang bị ảnh hưởng nặng nề khi khách liên tục huỷ phòng.

Coronavirus và "ổ trứng du khách"

Thanh Hải |

Nhiều quốc gia trên thế giới đã có quyết định "đóng cửa biên giới" đối với Trung Quốc - nơi xuất hiện và lây lan dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Nhiều địa phương của Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang và Hà Nội cũng đã "đóng cửa" với du khách đến từ vùng dịch của Trung Quốc. Du lịch - nền kinh tế mũi nhọn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng....

Cùng Vietravel Đà Nẵng rộn ràng xuất hành đầu năm Canh Tý 2020

KHÁNH NGUYÊN |

Những năm gần đây, người Việt đã dần thay đổi quan niệm về ngày Tết cổ truyền. Thay vì ở nhà tiệc tùng, các gia đình và nhóm bạn trẻ rất hào hứng tham gia phong trào “xách vali du xuân”. Không chỉ bó hẹp trong không gian gia đình, làng xóm mà Tết nay mở rộng đến những chân trời mới vì đây là thời điểm lý tưởng nhất khi cả nhà tạm gác công việc để cùng nhau đi chơi khai xuân đầu năm, cho một năm mới nhiều hy vọng và thành công.

Có gì ở điểm check-in hấp dẫn nhất Đà Nẵng Tết này?

An Thượng |

Khí hậu mát lành, lễ hội rộn ràng và thiên đường hoa tulip đẹp mê mải, Sun World Ba Na Hills chắc chắn là điểm đến đón xuân tuyệt vời nhất Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ qua.