Chuyên gia lý giải vì sao khách Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng đông

Ý Yên |

Khách Hàn Quốc đánh giá cao Việt Nam trong danh sách điểm đến quốc tế, với Đà Nẵng, TP HCM và các thành phố biển được ưa chuộng hàng đầu.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 9 tháng đầu năm 2023 với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm).

Hàn Quốc cũng trong top thị trường có tốc độ hồi phục tốt nhất khi lượng khách bằng khoảng 82% so với cùng kỳ năm 2019, trước COVID-19.

Theo khảo sát của nền tảng Agoda, du khách Hàn Quốc thể hiện sự yêu thích đặc biệt khi xếp Việt Nam lên đầu bảng danh sách điểm đến du lịch quốc tế.

Giải thích cho điều này, ông Yong Sung Ok – trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch top đầu Hàn Quốc Hanatour cho biết: “Việt Nam là quốc gia được tìm kiếm và phổ biến nhất với du khách Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Vị trí địa lý gần nhau, có nhiều đường bay, giá vé máy bay cũng tương đối rẻ với người Hàn Quốc”.

Ngoài những điều được ông Yong Sung Ok chia sẻ, lý do khiến khách Hàn Quốc “mê mệt” Việt Nam là nhờ những điểm đến hấp dẫn với đa dạng trải nghiệm. Đà Nẵng, TP HCM và các thành phố biển là điểm đến đặc biệt được khách Hàn Quốc ưa chuộng tại Việt Nam.

Trong đó, người Hàn Quốc yêu thích Đà Nẵng nhất bởi thành phố này là nơi vừa có thể tham quan du lịch, vừa giải trí.

“Đà Nẵng nổi tiếng với người Hàn. Nơi đây có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch rất tuyệt vời. Sân bay thì gần thành phố, nhiều lựa chọn khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng, giao thông và an ninh đều rất tốt. Ẩm thực cũng là thế mạnh với các món ăn được người Hàn ưa chuộng”, ông Yong Sung Ok dành nhiều lời khen cho thành phố sông Hàn.

Khách Hàn Quốc check-in Cầu Vàng, Đà Nẵng. Ảnh: Tư liệu
Khách Hàn Quốc check-in Cầu Vàng, Đà Nẵng. Ảnh: Tư liệu
Một điểm đến ghi nhận lượng khách Hàn Quốc “áp đảo” các thị trường khách quốc tế khác là Sun World Ba Na Hills. Theo thống kê của khu du lịch, trong những tháng đầu năm, khách Hàn Quốc chiếm tới khoảng 33% lượng khách đến Bà Nà. Còn trong những tháng hè, con số này vẫn giữ hơn 15% khi thị trường khách quốc tế khác chỉ chiếm khoảng 1-5%.

Vừa qua tờ báo Financial News của Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng cứ ba du khách quốc lại có một người Hàn Quốc ghé Bà Nà. Khách Hàn thích không khí của một thị trấn Châu Âu cổ kính và quan tâm tới những địa điểm được nhiều đánh giá cao trên nền tảng Instagram. Đặc biệt, người Hàn Quốc cũng xem Cầu Vàng là một trong những biểu tượng của du lịch Việt Nam.

“Đi Ba Na Hills rất hời. Cảm giác như được tặng thêm một tấm visa đến châu Âu dù đang ở Việt Nam”, đây là nhận xét của du khách Choi Hyun, đến từ tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

Còn anh Cho Il-sang, đến từ Seoul, cho biết: “Bên cạnh Cầu Vàng, khu du lịch cũng nổi tiếng với đặc trưng là công viên giải trí tất cả trong một, đến một lần có thể có rất nhiều trải nghiệm hay ho, thú vị”.

Thành phố biển Phú Quốc là ngôi sao đang lên hút khách du lịch từ xứ sở kim chi. Hãng thông tấn Yonhap News của Hàn Quốc đưa ra nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long, Phú Quốc vẫn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết.

Theo khảo sát của Yonhap, lượng khách Hàn đến Phú Quốc đang dần tăng lên nhờ hiệu ứng truyền miệng, và thật “khôn ngoan nếu đến đây vào thời gian này, trước khi nơi này trở nên quá nổi tiếng”.

Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến đảo ngày càng tăng, đến mức có thể thường xuyên nhìn thấy những biển hiệu Hàn Quốc ở các nhà hàng, tiệm massage ở trung tâm thành phố biển đảo.

Ngoài những thành phố biển hút khách Hàn Quốc như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, du khách Hàn Quốc cũng bắt đầu có xu thế chọn những điểm đến trên núi cao của Việt Nam, đặc biệt là Sa Pa, do có cáp treo lên đỉnh Fansipan, giống như tại Bà Nà.

Ông Yong Sung Ok cho biết, người Hàn Quốc thích núi. “Bản thân tôi thích đi cáp treo. Tôi nghĩ điều hấp dẫn nhất là có thể ngắm cảnh từ trên cao”, ông nhận định.

6 tháng đầu năm, Sun World Fansipan Legend đã ghi nhận 14.300 lượt khách Hàn Quốc, chiếm 11% trong tổng lượng khách quốc tế đến khu du lịch này và ghi nhận tăng so với những năm trước. Thậm chí vào một số ngày, du khách Hàn Quốc dẫn đầu lượng khách quốc tế đến khu du lịch này.

Một trong những lý do là bởi lượng check-in trên Instagram của khách Hàn với địa điểm này tăng cao. Khách Hàn bị “mê hoặc” bởi tuyến cáp treo băng qua những ruộng bậc thang ấn tượng đặc trưng của vùng Tây Bắc Việt Nam, hay đi trên chuyến tàu hỏa leo núi màu đỏ băng qua thung lũng Mường Hoa đẹp thơ mộng không khác gì tại Thụy Sĩ.

Ngoài ra, việc chinh phục được độ cao của Fansipan cũng là một trong những lý do mà người Hàn Quốc thấy thích thú.

“Đỉnh Fansipan của Việt Nam cao 3.143m, cao hơn gần gấp đôi Halla- ngọn núi cao nhất Hàn Quốc. Điều này làm chúng tôi thấy hứng thú”, chị Jung Yuri, du khách đến từ chính đảo Jeju, nơi có núi Halla, chia sẻ.

Nhiều khách Hàn Quốc lên Fansipan còn ví cảnh quan đẹp tựa cách họ hình dung về một chốn bồng lai. Ảnh: Tư liệu
Nhiều khách Hàn Quốc lên Fansipan còn ví cảnh quan đẹp tựa cách họ hình dung về một chốn bồng lai. Ảnh: Tư liệu
Nhờ những điểm đến hấp dẫn với đa dạng trải nghiệm, du lịch Việt Nam trong tương lai sẽ ngày càng hút khách Hàn Quốc hơn nữa. Không chỉ Đà Nẵng, du khách Hàn sẽ tiếp tục cho nhiều điểm đến của đất nước hình chữ S vào danh sách “nhất định phải đến”, để trải nghiệm một Việt Nam thật kỳ thú với cảnh quan đặc sắc của mỗi vùng miền.
Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng sang Hàn Quốc quảng bá du lịch MICE và Golf

An Thượng |

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) nhằm quảng bá điểm đến, sản phẩm đặc sắc, tập trung vào xúc tiến du lịch MICE và Golf.

Việt Nam là thị trường quan trọng không thể bỏ lỡ với Busan, Hàn Quốc

Nguyên Anh |

Xác định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm, Cục Xúc tiến du lịch Busan, Hàn Quốc muốn đẩy mạnh trao đổi khách, tăng kết nối các doanh nghiệp giữa hai bên.

Việt Nam là điểm đến khách Hàn Quốc ưa chuộng nhất hè 2023

Nhật Hạ (Theo VNA) |

Theo dữ liệu của Hana Tour, công ty lữ hành lớn nhất Hàn Quốc, Việt Nam là điểm đến được du khách xứ sở kim chi ưa chuộng nhất mùa hè này.