Cồng chiêng cuối tuần Gia Lai sẽ trở lại sau thời gian tạm dừng

THANH TUẤN |

Chương trình “Cồng chiêng cuối tuần - Thưởng thức và trải nghiệm” sẽ trở lại phục vụ người dân và du khách đến Pleiku, Gia Lai.

Ngày 15.3, đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai khẳng định chương trình chương trình sẽ hoạt động lại sau một thời gian tạm dừng.

Chương trình cồng chiêng cuối tuần do các nghệ nhân từ các địa phương đến biểu diễn, thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan, trải nghiệm, trở thành sự kiện hấp dẫn phục vụ nhu cầu giải trí, văn hóa của người dân, du khách.

Chương trình bắt đầu vào cuối tháng 4.2022 và được duy trì đến giữa năm 2023 bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Từ cuối tháng 7.2023 đến hết năm 2023, chương trình được Nhà nước hỗ trợ thông qua Dự án 6.

Chương trình cồng chiêng cuối tuần đã được UBND tỉnh Gia Lai đồng ý cho chủ trương trở thành sự kiện văn hóa thường xuyên, tạo điểm thu hút giới thiệu quảng bá văn hóa cồng chiêng cho Gia Lai.

Chương trình cũng thuộc Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị di sản Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2023-2025, được ngân sách nhà nước đảm bảo và từ nguồn huy động hợp pháp khác từ năm 2023.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, đầu năm 2024, vì một số lý do mà chưa thể giải ngân kinh phí nên chương trình phải tạm dừng. Quan điểm của sở là làm theo quy định, sử dụng đúng nguồn kinh phí được cấp để chi trả cho các đoàn nghệ nhân biểu diễn trong chương trình.

Người dân phố núi và các đơn vị lữ hành, khai thác du lịch rất vui mừng vì hoạt động cồng chiêng biểu diễn cuối tuần được trở lại. Qua đó quảng bá du lịch, thu hút du khách đến với phố núi Pleiku thân thiện, nghĩa tình, giàu bản sắc văn hóa.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Hàng vạn người dự Ngày hội Di sản văn hóa năm 2023 ở Gia Lai

THANH TUẤN |

Đông đảo du khách thưởng thức nghệ thuật, ẩm thực truyền thống và tham gia các trò chơi dân gian tại Ngày hội Di sản văn hóa năm 2023 ở Gia Lai.

Khác biệt đặc sản phở khô ăn bằng hai tô ở Gia Lai

Nhật Minh |

Khác với phở truyền thống kiểu Bắc, phở xào hay phở trộn, phở khô Gia Lai luôn được phục vụ hai tô, để riêng bánh phở và nước dùng.

Con đường thông cổ thụ thu hút hàng trăm khách mỗi ngày ở Gia Lai

THANH TUẤN |

Hàng thông trăm tuổi ở huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai đang là địa chỉ hút khách trên bản đồ du lịch cao nguyên.