Cuối năm, Đà Nẵng làm gì để cứu doanh nghiệp du lịch?

Hữu Long |

Ngay khi dịch bệnh COVID-19 được khống chế, ngành du lịch Đà Nẵng đưa ra các hình thức kích cầu du lịch trong đó, lấy nguồn khách du lịch nội địa là động lực để phát triển.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, ngay từ khi tình hình dịch COVID-19 có những dấu hiệu được kiểm soát, đơn vị tập trung xây dựng và triển khai Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch trong thời điểm cuối năm.

Cụ thể, ngành du lịch Đà Nẵng đã tổ chức các chương trình truyền thông, xúc tiến du lịch theo từng giai đoạn, phù hợp với điều kiện thực tế để thường xuyên đưa hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến với du khách; ứng dụng công nghệ số để giới thiệu, đưa mô hình du lịch thực tế ảo thí điểm đầu tiên tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm vào phục vụ du khách; duy trì kết nối với các thị trường quốc tế trọng điểm (Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản) thông qua các buổi hội thảo trực tuyến.

Bên cạnh đó, thành phố đã cho miễn phí tham quan tại Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn và một số bảo tàng từ tháng 6-8.2020. Sau đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 2, Sở cũng đã liên kết với 2 địa phương Thừa Thiên Huế, Quảng Nam để chuẩn bị kế hoạch kích cầu “Chào năm mới 2021”...

Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng đánh giá, ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Cụ thể, hàng ngàn người lao động mất việc, hàng trăm khách sạn kinh doanh ế ẩm phải bán tháo, nhiều chủ doanh nghiệp Đà Nẵng lâm vào cảnh nợ nần chồng chất...

Để khôi phục ngành du lịch trong thời điểm cuối năm, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng đã thống nhất lựa chọn ngày 25.11 sẽ là thời điểm công bố kích cầu du lịch Đà Nẵng lần 2. Đà Nẵng hi vọng việc kích cầu lần này sẽ giúp doanh nghiệp du lịch phục hồi một phần kinh doanh trong năm nay.

Ông Dũng cho biết thêm, trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch, Đà Nẵng sẽ công bố các gói sản phẩm trong đó tập trung vào nguồn khách du lịch trong nước. Cụ thể, Đà Nẵng sẽ nhấn mạnh đến tiêu chí du lịch an toàn, tăng tính giải trí, nhấn mạnh việc áp dụng các sản phẩm mới...

“Bên cạnh các chính sách kích cầu du lịch, tôi hi vọng rằng với việc Đà Nẵng đang kiếm soát tốt tình hình dịch bệnh, thời gian đến UBND TP. Đà Nẵng cũng cân nhắc, mở cửa song phương với một số thị trường nước ngoài để khôi phục hoạt động du lịch quốc tế” – ông Cao Trí Dũng thông tin.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Du lịch Khánh Hòa cần xây dựng sự kiện đặc thù, riêng có để kéo khách

Lưu Hoàng |

Làm thế nào để cứu vãn hoạt động du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa biết lúc nào phục hồi là câu hỏi đặt ra đối với ngành du lịch và các doanh nghiệp tại Nha Trang, Khánh Hòa. Một số doanh nghiệp đã có những tham vấn Khánh Hòa cần xây dựng các sự kiện đặc thù, riêng có để thu hút khách nội địa về với địa phương mình.

Tăng nhiều tàu du lịch Hà Nội - Lào Cai dịp Tết Dương lịch 2021

Hải Ngọc |

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ chạy tàu SP3 Hà Nội - Lào Cai các ngày thứ Tư (24.12) và thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy từ ngày 31.12 đến ngày 2.1.2021.

Phú Quốc triển khai kích cầu, kỳ vọng tạo cú hích cho du lịch

YẾN DƯƠNG |

Ngày 22.11, Tổng cục Du lịch phối hợp Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) tổ chức chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc.