Trước đó, khi chia sẻ với báo chí, ông Trần Chí Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp du lịch ở tỉnh Kiên Giang. Một số cơ sở kinh doanh lữ hành thậm chí đã phải xin giải thể hoặc đổi chủ. Trong tình cảnh ấy, việc triển khai một chương trình kích cầu hợp lý là hoạt động cần thiết để khôi phục lại ngành du lịch ở Phú Quốc.
Hiểu được điều đó, Tổng cục du lịch đã quyết định triển khai một chương trình kích cầu riêng cho hòn đảo được mệnh danh là "đảo Ngọc" này. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi những chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn" của Tổng cục du lịch.

“Với điểm nhấn là Phú Quốc, trong giai đoạn này, các doanh nghiệp du lịch cần tận dụng ngay cơ hội để triển khai, phát triển một số dịch vụ sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch. Trong năm nay, Hiệp hội Du lịch cũng đã triển khai kích cầu du lịch tuyến Cần Thơ – Kiên Giang – Phú Quốc từ tháng 5 và nay tiếp tục phát huy nền tảng đã có”, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ.
Theo đó, chương trình năm nay sẽ có sự tham gia của các Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang và trên 130 khách mời là các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực hàng không, du lịch, lữ hành, khách sạn cùng một số chuyên gia, KOLs, nhà báo… với mục tiêu mang tới cho Phú Quốc một cú hích để phát triển du lịch trong bối cảnh hiện nay.

Ngoài ra, chương trình cũng là cơ hội để du khách khám phá những tiềm năng của "đảo Ngọc" Phú Quốc qua phần giới thiệu của các doanh nghiệp địa phương và các công ty du lịch đến từ Hà Nội và TP.HCM. Đặc biệt, chương trình còn có Gala sôi động “Đêm thiên đường Đảo Ngọc”, hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm khó quên với bất kỳ du khách nào.