Đà Nẵng cảnh báo đề phòng mất cắp tại các bãi biển du lịch dịp lễ 2.9

Nguyễn Linh |

Trong một tháng, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng bắt quả tang hàng loạt đối tượng trộm cắp tài sản của du khách.

Hiện vẫn là mùa cao điểm du lịch biển, một bộ phận du khách cũng như người dân địa phương khi vui chơi, tắm biển tại bãi biển Đà Nẵng thường có tâm lý chủ quan để lại tư trang như túi xách, điện thoại, ví tiền... trên bãi cát mà không có người trông giữ.

Điều này đã tạo điều kiện cho một số kẻ gian quan sát, lợi dụng sơ hở của du khách để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng trộm cắp tại biển Đà Nẵng bị bắt giữ. Ảnh: Công an phường Phước Mỹ
Các đối tượng trộm cắp tại biển Đà Nẵng bị bắt giữ. Ảnh: Công an phường Phước Mỹ

Nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia các hoạt động vui chơi, tắm biển đồng thời giữ hình ảnh bãi biển Đà Nẵng an toàn - văn minh - hấp dẫn, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khuyến cáo du khách không để tài sản có giá trị trong cốp xe hoặc dưới bãi cát.

Du khách được khuyến nghị gửi tư trang, đồ dùng cá nhân có giá trị vào các quầy dịch vụ trông giữ đồ; đưa xe máy vào gởi tại những điểm trông giữ xe công cộng.

Bảo quản tài sản cá nhân cẩn thận khi tắm biển hoặc đi dạo, vui chơi, chụp ảnh. Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2.9 sắp đến, du khách cần nâng cao cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản cá nhân khi đến vui chơi tại các địa điểm công cộng.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Mặc áo dài dạo quanh phố phường Hà Nội dịp lễ 2.9

Chí Long |

Sự kiện “Cùng áo dài kết nối di sản Hà Nội” nhằm tôn vinh giá trị di sản văn hóa của Thủ đô và nét đẹp của trang phục áo dài truyền thống.

Trụ sở HĐND và UBND TPHCM đón khách tham quan dịp lễ 2.9

Nhật Hạ |

Ngoài đón khách tham quan dịp nghỉ lễ 2.9 sắp tới, trụ sở HĐND và UBND TPHCM sẽ đón khách định kỳ hàng tháng.

Khách sạn có đủ góc sống ảo, view từ núi đến biển ở Đà Nẵng

Mộc Anh |

Khách sạn 4 sao trên đường Võ Nguyên Giáp là điểm check in yêu thích của du khách với bể bơi, nhà hàng và quầy bar trên tầng 21 ngắm trọn non nước Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Trải nghiệm du lịch cộng đồng hút khách đến bản làng Cơ Tu

Mai Hương |

Từ năm 2019 đến nay, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng bắt đầu hình thành và phát triển du lịch cộng đồng, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.

Cảnh giác với tour du lịch, phòng khách sạn giá rẻ dịp nghỉ lễ 2.9

Nhật Hạ |

Dự báo hoạt động du lịch tăng mạnh dịp nghỉ lễ 2.9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra khuyến cáo nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của du khách.