Đà Nẵng: Chợ đêm Sơn Trà có gì mà khách đi hoài không chán?

Nguyễn Linh |

Chợ đêm là điểm ăn uống, mua sắm sôi động hấp dẫn khách du lịch tại Đà Nẵng, trong đó chợ đêm Sơn Trà nổi bật với những sản phẩm độc đáo.

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi COVID-19, các hoạt động mua bán diễn ra sôi động trở lại tại Đà Nẵng đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế. Thành phố triển khai hàng loạt sự kiện, lễ hội văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn, quy mô lớn... để đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch cho du khách. 

Ngoài các hoạt động tham quan, vui chơi, tắm biển... hàng nghìn du khách lựa chọn tham quan mua sắm tại các chợ đêm của Đà Nẵng. Một trong những điểm tham quan được nhiều du khách lựa chọn là chợ đêm Sơn Trà.

Đa dạng các loại hàng hóa, hoạt động vui chơi giải trí tại chợ đêm Sơn Trà. Ảnh: Nguyễn Linh
Đa dạng các loại hàng hóa, hoạt động vui chơi giải trí tại chợ đêm Sơn Trà. Ảnh: Nguyễn Linh
 
Chợ đêm Sơn Trà mở cửa từ 18h đến 24h mỗi ngày, phục vụ hàng nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, du khách Quảng Trị, đến Đà Nẵng ba lần. Chị cho biết chuyến du lịch nào cũng ghé chợ đêm Sơn Trà để mua sắm. "Rất đa dạng các mẫu mã hàng hóa, giá cả cũng phải chăng, phù hợp với túi tiền của khách du lịch", chị nói.

Đặc biệt ở chợ đêm Sơn Trà luôn chú trọng trưng bày các sản phẩm hàng hóa lưu niệm mang hình ảnh của Đà Nẵng. Theo các tiểu thương, các sản phẩm như móc khóa, áo, túi có hình cầu Rồng, cầu Sông Hàn hay có chữ Đà Nẵng... đều bán rất chạy.

 
Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được ưu tiên bày bán tại chợ đêm Sơn Trà. Ảnh: Nguyễn Linh

Hiện chợ đêm Sơn Trà có hơn 190 gian hàng được bố trí thành các khu vực thời trang, ẩm thực, đồ lưu niệm... Đặc biệt các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng nói chung và các địa phương nói riêng cũng được trưng bày tại đây, thu hút đông đảo du khách mua sắm.

Ban quản lý chợ đêm Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cũng khuyến khích tiểu thương trưng bày đa dạng hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng và các địa phương lân cận.

"Mỗi ngày có hơn 8.000 du khách đổ về chợ đêm. Để chuẩn bị tốt cho cao điểm mùa du lịch tại Đà Nẵng, ban quản lý cũng đã phối hợp với các tiểu thương tổ chức niêm yết công khai giá cả các mặt hàng cũng như đảm bảo chất lượng nguồn hàng bán ra thị trường", bà Huỳnh Thị Ngọc Ánh, thành viên Ban quản lý chợ đêm Sơn Trà cho biết.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng quảng bá hàng chục sản phẩm OCOP đến du khách

Nguyễn Linh |

Tinh hoa hàng Việt Nam - Hơn 40 gian hàng sản phẩm nông thôn tiêu biểu của Đà Nẵng sẽ được trưng bày, quảng bá đến du khách trong mùa cao điểm du lịch tại Đà Nẵng.

Loạt trải nghiệm tuyệt vời hoàn toàn miễn phí khi du lịch Đà Nẵng

Linh Boo |

Tắm biển, tham quan các làng nghề truyền thống, chiêm bái ở những ngôi chùa linh thiêng... sẽ là những hoạt động tuyệt vời không mất phí khi du lịch Đà Nẵng.

Dàn sao Hàn Quốc ăn đủ đặc sản từ bánh xèo đến phở tại Đà Nẵng

Ninh Phương |

Các ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc đều thích thú khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam ngay tại Đà Nẵng.