Đà Nẵng đạt mục tiêu đón 9,8 triệu lượt khách năm 2020

THUỲ TRANG |

Nhằm thực hiện mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, năm 2020, Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 9,8 triệu lượt khách.

Cuối tháng 12, Sở Du lịch đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019. Đơn vị này cho biết, trong năm qua, du lịch Đà Nẵng đón hơn 8 triệu lượt khách.

Trong đó, riêng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ ước đạt hơn 5,9 triệu lượt khách, tăng 26% so cùng kỳ năm 2018. Cụ thể, khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu lượt, tăng 30,7% so với cùng kỳ năm 2018, khách nội địa ước đạt 2,4 triệu lượt, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Bên cạnh đó, thời gian qua nhiều đường bay mới đi và đến Đà Nẵng đã được mở rộng. Ngành du lịch đã chú trọng khai thác kết nối, xúc tiến các thị trường quốc tế trọng điểm, đẩy mạnh khai thác hệ thống cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ du lịch được nâng cao và hoàn thiện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, đồng thời tổ chức các chương trình sự kiện gây tiếng vang và thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng như Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019, Đà Nẵng Điểm hẹn mùa hè…..

Trong năm 2020, để tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch trong năm tiếp theo, Sở DU lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu về khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ phấn đấu tăng 12-14% so với ước thực hiện năm 2019, trong đó khách quốc tế tăng 13-15% so với ước thực hiện năm 2019; doanh thu cơ sở lưu trú tăng 11-12% so với ước thực hiện năm 2019.

Tổng lượt khách tham quan, du lịch ước đạt 9,8 triệu lượt, tăng 12,74% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế ước đạt 4 triệu lượt, tăng 13,57% so với ước thực hiện năm 2019, khách nội địa ước đạt 5,8 triệu lượt, tăng 12,2% so với ước thực hiện năm 2019.

Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch của ngành như phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Đề án Phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020 trong năm 2020; Kế hoạch phát triển kinh tế về đêm trong lĩnh vực du lịch, đề xuất cơ chế chính sách phát triển kinh tế đêm trong lĩnh vực du lịch; Thực hiện thí điểm tổ chức triển khai Phố đêm 24/7 tại quận Ngũ Hành Sơn,…

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Ấn Độ giảm phí cấp thị thực điện tử cho khách du lịch Việt Nam

THUỲ TRANG |

Tổng cục Du lịch thông tin đã nhận được thông báo của Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội về việc Chính phủ Ấn Độ đã có chính sách mới về giảm phí cấp thị thực điện tử, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch Việt Nam đến Ấn Độ.

Đà Nẵng phát triển “kinh tế đêm” để giữ chân khách du lịch

Hoàng Văn Minh |

Lượng khách đến Đà Nẵng tăng, nhưng mức chi tiêu bình quân, ngày lưu trú và doanh thu của các đơn vị kinh doanh du lịch lại giảm. Và nguyên nhân được chỉ ra là do thành phố này vẫn chưa có một nền kinh tế đêm đúng nghĩa.

"Xử" xe điện vi phạm khi chở khách du lịch

LÊ PHI LONG |

Ngày 14.8 Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa có công văn về việc tăng quản lý hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với xe điện 4 bánh hoạt động thí điểm kinh doanh vận tải khách du lịch trên địa bàn.

Phạt 3 triệu đồng!

Quang Hiệu |

Để lập lại trật tự đô thị cũng như lấy lại uy tín cho ngành du lịch, từ 1.8, Nghị định 45/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch sẽ xử lý nghiêm những hành vi tranh giành, nài ép khách...