Đà Nẵng định hướng trở thành điểm đến du lịch cưới hút khách quốc tế

THÙY TRANG |

Định hướng du lịch cưới là một trong những phân khúc thị trường quan trọng, Đà Nẵng kết nối cộng đồng doanh nghiệp cùng phát triển thành phố trở thành điểm đến du lịch cưới hấp dẫn.

Chiều 15.12, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng đã tổ chức tọa đàm “Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch cưới”. Theo đó, chuyên gia đánh giá 5 năm trở lại đây, các điểm đến Thái Lan, Indonesia… và Việt Nam dần góp mặt trong danh sách những điểm đến cưới được lựa chọn, bởi thị trường Bắc Mỹ, châu Á – 2 thị trường cưới lớn nhất với giá trị ước đạt lần lượt là 28,8 tỉ USD và 23 tỉ USD.

Đà Nẵng đang có lợi thế từ sự gia tăng và mối quan tâm đáng kể của thị trường khách Ấn Độ, một trong những quốc gia nổi tiếng với các đám cưới du lịch xa hoa với giá trị thị trường cưới đạt hơn 45 tỉ USD năm 2022 và ước tính đạt 100 tỉ USD vào năm 2025.

Đà Nẵng chào đón cặp đôi khách Ấn Độ đến tổ chức đám cưới trong năm 2023. Ảnh: Nguyên Thi
Đà Nẵng chào đón cặp đôi khách Ấn Độ đến tổ chức đám cưới trong năm 2023. Ảnh: Nguyên Thi

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng - cho biết, ý tưởng phát triển du lịch cưới đã được những người làm du lịch ấp ủ từ lâu.

Trong năm 2023, mặc dù chưa thể khôi phục đường bay trực tiếp, tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt 68.753 lượt, chiếm 4,64% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng. Bình quân 2 người Ấn Độ du lịch Việt Nam sẽ có một người đến Đà Nẵng (105.425 lượt khách Ấn Độ đã đến Việt Nam).

Đà Nẵng và khu vực lân cận sớm “lọt vào mắt xanh” của các nhà tổ chức sự kiện cưới với hơn 20 sự kiến cưới Ấn Độ trong 2 năm vừa qua. Dự kiến có 6 đám cưới sẽ được tổ chức trong 2 tháng đầu năm 2024.

Dịp này, ngành du lịch thành phố đã thông tin về dự thảo kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024 – 2025 và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng chủ động tăng đường bay, mở cơ hội đa dạng khách quốc tế

THÙY TRANG |

Bên cạnh những thị trường khách quốc tế truyền thống như Hàn Quốc, Thái Lan…, TP Đà Nẵng vẫn cần khai thác nhiều thị trường khác để đa dạng nguồn khách.

Khách Hàn Quốc chiếm gần 50% khách quốc tế du lịch Đà Nẵng

THÙY TRANG |

Khách Hàn Quốc chiếm gần 50% lượng khách đến TP Đà Nẵng trong năm 2023. Điều này cho thấy sự phục hồi của thị trường truyền thống tại thành phố miền Trung.

Lý do Đà Nẵng xứng đáng vào top điểm đến châu Á năm 2024

Chí Long |

Condé Nast Traveller công bố những điểm phải đến vào năm 2024, trong đó Đà Nẵng có là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top châu Á.