Đến Quy Nhơn để vui chơi, ăn uống "tẹt ga"

N.V (T.H) |

Được Tạp chí du lịch Anh Rough Guides bình chọn là “điểm đến hàng đầu Đông Nam Á”, Quy Nhơn (Bình Định) khiến bất cứ ai khi đến một lần rồi muốn quay trở lại bởi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những điểm đến văn hóa thú vị, những món ăn hấp dẫn và đặc biệt.

Quảng trường Nguyễn Tất Thành là nơi tập trung vui chơi, thư giãn của người dân Quy Nhơn. Bạn có thể vừa tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Sinh Sắc vừa giải trí với các hoạt động vui chơi tại đây: tham gia nhảy cùng nhóm nhảy nào đó đang tập luyện, chơi xe điện tự cân bằng, chơi trượt patin hay ngồi tán gẫu cùng nhóm bạn.

 
Tượng đài Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Sinh Sắc.

Một trải khác không nên bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn là tận hưởng cảm giác vừa thưởng thức ly, vừa vùi chân trên lớp cát mịn, rồi ngồi ngắm biển nghe tiếng sóng vỗ và tán gẫu cùng bạn bè. Bạn thể tha hồ “check in” các kiểu bởi cảnh quan ở đây vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo một vài quán café dọc con đường biển Xuân Diệu.

 
Những lớp cát mịn, nước biển trong xanh và con đường biển Xuân Diệu chạy dọc theo theo biển Quy Nhơn.

Đặc biệt, cũng giống như các thành phố khác, Quy Nhơn cũng con những con đường được mệnh danh là “thiên đường ăn vặt”. Về đêm chính là thời điểm các quán ăn vặt, các quán đặc sản nhộn nhịp nhất, chỉ 100k là bạn có thể ăn no nê thoải mái. Quy Nhơn tập trung những con đường ăn uống nổi tiếng như Phan Bội Châu, Ngô Văn Sở bạn có thể ăn từ món nem nướng, bánh tráng trứng, bánh canh, bánh xèo cho đến các thể loại kem ly, kem trộn, sinh tố, cá mực khô nướng…

 
Quy Nhơn cũng con những con đường ăn vặt với giá phải chăn.

Nếu muốn ăn các loại ốc, hải sản thì bạn có thể tìm đến quán ốc ở đường Tăng Bạt Hổ, Mai Xuân Thưởng, hay Đào Duy Từ… Các quán này bán rất nhiều loại ốc và giá khá bình dân.

 
Bạn sẽ ấn tượng khi đến với thành phố biển Quy Nhơn.

Chợ Đêm được ví  là “Phố đi bộ” của Quy Nhơn. Ở  đây bày bán tất tần tật các mặt hàng từ quần áo, giày dép, phụ kiện, trang sức cho đến các món quà lưu niệm. Tại góc phố ẩm thực bên trong Nhà Văn hóa Lao động tỉnh cũng sẽ gây cho bạn một sự ngạc nhiên thích thú không hề nhẹ vì tính giải trí, du lịch, tạo sự khác lạ và hấp dẫn hơn so với mô hình chợ đêm ở hầu hết các nơi khác trên cả nước.

 
Chợ đêm được ví là “Phố đi bộ” của Quy Nhơn.

Quy Nhơn được đánh giá là thành phố du lịch biển yên bình nhưng cũng không kém phần sôi động bởi các địa điểm giải trí như bar, pub thu hút giới trẻ khi về đêm. Bạn có thể tìm đến một số các quán bar, pub được các bạn trẻ ưa chuộng nhất tại Quy Nhơn như:  T.O.P Pub, The S.I.N.E Pub, Win Pub, Royal Club để thưởng thức các loại đồ uống và trải nghiệm không khí náo nhiệt, sầm uất sôi động.

N.V (T.H)
TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp vùng cao A Lưới – Huế

Thùy Dung- Thùy Trúc |

Nhắc đến Huế, người ta thường nghĩ ngay đến những lăng tẩm, chùa chiền hoặc những cảnh đẹp nên thơ. Nhưng ít ai biết rằng, khung cảnh núi rừng ở vùng cao xứ Huế cũng thật hùng vĩ và tráng lệ.

Dốc Đà Lạt – “đặc sản” của thành phố trong sương

Thúy Hiền |

Không chỉ ghi dấu trong lòng nhiều người bởi vẻ đẹp lãng mạn của những công trình kiến trúc châu Âu cổ kính, những mùa hoa nở rực rỡ giăng kín lối về, cái se lạnh mơn man khắp da thịt, Đà Lạt còn cưa đổ du khách thập phương bởi một thứ “đặc sản” rất tình, rất thơ: những con dốc.

Du lịch Đà Nẵng ngày càng xứng danh "mũi nhọn"

Hoàng Văn Minh |

Ngành du lịch Đà Nẵng ngày càng thể hiện vai trò của ngành kinh tế mũi nhọn với việc trong năm 2018 đón khoảng 7,66 triệu lượt khách. Và tổng thu từ hoạt động du lịch cả năm 2018 khoảng 24.000 tỷ đồng, tăng 23,3% so với năm 2017.

Lên Gia Lai, không thể không ghé Ch'Rao

PHƯƠNG CHI |

Gia Lai không chỉ nổi tiếng về khu di tích Biển Hồ, thác Mơ, thác Phú Cường, các đồi chè thẳng tắp, xanh mướt... mà du khách cũng khó cưỡng với ẩm thực phong phú ở đây.

Bỏ túi những món ăn không thể bỏ qua khi đến Lạng Sơn

ANH THƯ |

Không chỉ có những danh thắng nổi tiếng, Lạng Sơn còn là  nơi có nền ẩm thực vô cùng phong phú và hấp dẫn. Bất kể ai khi đặt chân đến đây đều muốn thưởng thức cho bằng được.

Vịt quay móc mật xứ Lạng- vị ngon khó cưỡng

ANH THƯ |

Thịt vịt vừa mềm, lớp da dai giòn quyện vị đặc trưng của mắc mật khiến vị Lạng Sơn trở nên khó quên hơn bao giờ hết.

Những con hẻm vui quên thời gian tại KSEON-DONG

THUỲ TRANG (TH) |

Ikseon-dong là một trong những khu phố cổ lâu đời nhất ở trung tâm Seoul.

22 phẩy 5 - tiệm cà phê của ký ức

Hoàng Hiệp |

Nằm sâu bên trong một con hẻm trên đường Nam Cao (TP. Đà Nẵng), tiệm cà phê mang tên "22 phẩy năm" là chốn lui tới của nhiều bạn trẻ ưa thích không gian yên tĩnh, xưa cũ và nhuốm màu hoài niệm.